"Bộ não điện tử" Eran Katz giao lưu với các bạn trẻ Thủ đô

08:55 01/04/2016     1481

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 31/3, tại Hà Nội, hơn 200 bạn trẻ Thủ đô đã có dịp giao lưu với kỷ lục gia, diễn giả Eran Katz (người Israel), người được mệnh danh là thiên tài trí nhớ.
Đây là hoạt động do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức với chủ đề "Gặp gỡ Eran Katz - bí mật của trí nhớ siêu phàm".

Anh Vũ Minh Lý, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và chị Đỗ Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tặng hoa cho diễn giả Eran Kat.
Anh Vũ Minh Lý, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và chị Đỗ Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tặng hoa cho diễn giả Eran Katz

Tại chương trình, các bạn trẻ, sinh viên các trường trên địa bàn Hà Nội có cơ hội giao lưu, trò chuyện với diễn giả Eran Katz qua những câu chuyện, chia sẻ dí dỏm gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Eran Katz cho biết, để các bạn trẻ học thật tốt khoảng 1.000 từ ngoại ngữ mới trong thời gian ngắn nhất, các bạn trẻ phải có bí quyết để giúp có trí nhớ tốt, học ngoại ngữ theo logic và lúc đó bạn có thể đọc được một bài báo bằng tiếng Anh, hay cách sắp xếp công việc khoa học để đi đến mục tiêu nhanh nhất, hiệu quả nhất…

5
Đến Việt Nam lần thứ 3, trò chuyện với những người hâm mộ, người đàn ông Israel từng lập kỷ lục Guinness về trí nhớ Eran Katz đã chia sẻ với các bạn đoàn viên, thanh niên Thủ đô nhiều “bí quyết” bổ ích giúp tăng cường kỹ năng nhớ trong cuộc sống, cũng như để học tập tốt hơn.

Cũng theo ông, việc chúng ta tập trung vào những việc mình đang làm và bỏ qua những gì làm chúng ta bận tâm. Đặc biệt là việc chúng ta sắp xếp dữ liệu một cách khoa học và nhớ những gì chúng ta sắp xếp... Ông cho rằng, việc ghi nhớ những kiến thức cơ bản và rèn luyện để có thể tư duy nhanh về một vấn đề gì đó.

Chia
Chia sẻ với các bạn sinh viên: Trong trí nhớ “kinh khủng” của mình, Eran kể rằng ông đã biết tới khái niệm Việt Nam từ năm 10 tuổi. Khi đó tôi sống ở Mỹ và học cùng một cô bạn gái gốc Việt Nam rất dễ thương. Cô bạn đó dạy tôi hát một bài gì đó lặp đi lặp lại câu “Việt Nam! Hồ Chí Minh”. Từ đó, tôi tự nhủ sẽ có một ngày nào đó tới thăm Việt Nam.

Nếu không cần ghi nhớ kiến thức, kiến thức trong đầu không đầy đủ, không hệ thống, vậy người ta sẽ tư duy bằng gì? Kiến thức là nền tảng để từ đó xây dựng tư duy. Khi cái móng đó đã vững thì ngôi nhà mới xây cao được.  Và việc sử dụng Internet, từ điển, điện thoại đa chức năng... những cái đó không thể thay thế trí nhớ được. Ông cũng tin tưởng rằng, nếu ai “có vấn đề” về trí nhớ, người đó sẽ vô cùng vất vả trong công việc và cuộc sống.

Ông Eran Katz cũng cho rằng, tất cả những gì trong cuộc sống đạt được thành công thì mọi người đều phải nỗ lực, cố gắng và biết ước mơ. Điều quan trọng là mỗi người phải có kỹ năng, bí quyết để đạt được điều đó. Một trong những bí quyết này chính là làm thế nào có được kỹ năng, phương pháp có trí nhớ tốt để hỗ trợ cho học tập, cuộc sống như trong công việc.


5

Thiên tài trí nhớ Eran Katz là kỷ lục gia về trí nhớ, có thể nhớ tới 500 chữ số liên tiếp. Ông còn là một diễn giả nổi tiếng, người đã có 2.000 cuộc nói chuyện trên khắp thế giới với 250.000 khán giả để chia sẻ các bí quyết về trí nhớ và các kỹ năng khác. Đồng thời, Eran Katz còn là tác giả của nhiều cuốn sách về luyện trí nhớ và được dịch ra nhiều thứ tiếng. Đã có hai cuốn sách của ông: “Bí mật của một trí nhớ siêu phàm” và “Trí tuệ Do Thái” được phát hành tại Việt Nam.