Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số Khánh Hòa và Quảng Ngãi

10:33 16/10/2019     1704

3 Chương trình   Web.ĐTN: Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ "Vì Hoàng sa - Trường xa thân yêu" vừa tổ chức trao tặng 210 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn 02 tỉnh Khánh Hòa và Quảng Ngãi.

Ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh

 

Tại Khánh Hòa: Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" đã trao 70 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các học sinh dân tộc thiểu số; trao 80 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho con em gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, đoàn tổ chức trao 300 suất học bổng cho các học sinh là con em cán bộ chiến sĩ các đơn vị: Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; Lữ đoàn tàu ngầm 189; Lữ đoàn 954...

Tổng cộng, trong đợt này đoàn trao 450 suất học bổng cho các học sinh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa với tổng giá trị 450 triệu đồng.

* Tại Quảng Ngãi: Đoàn đã trao 60 suất học bổng Vừ A Dính và 80 suất học bổng CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, mỗi suất trị giá một triệu đồng tiền mặt, cho các em học sinh các cấp tiểu học, THCS và THPT là những tấm gương học tập tốt có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện miền núi Tây Trà, Sơn Hà; các huyện, thành phố ven biển như Mộ Đức, TP. Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn.

 

 

Những suất học bổng này có ý nghĩa rất lớn, góp phần động viên các em có thêm động lực vươn lên trong học tập và trở thành người có ích cho xã hội; đồng thời, đó cũng chính là nguồn động viên giúp các phụ huynh là ngư dân an tâm bám biển đánh bắt hải sản và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Quỹ học bổng Vừ A Dính thành lập 1999, suốt 20 qua, Quỹ đã trao trên 80.000 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số nhằm động viên khuyến khích các em hoàn thành con đường học tập, phấn đấu rèn luyện, trưởng thành, góp phần bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ tại các vùng sâu, cùng xa.

Câu lạc bộ Vì Hoàng sa – Trường sa thân yêu tuy mới thành lập được 5 năm nhưng đã trao 10.000 suất học bổng cho con ngư dân vùng biển đảo và con của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước, như hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư, bộ đội biên phòng.

 

CTV Ngọc Thảo- TĐ Khánh Hòa, Dương Thành Tuyên- TĐ Quảng Ngãi (TL)