Trao 75 suất học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu tại Phú Yên

21:04 25/05/2022     3318

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 24/5, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên phối hợp Văn phòng đại diện phía nam Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" tổ chức trao chương trình trao học bổng Vừ A Dính và học bổng của CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu năm học 2021-2022.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Thị Ngọc Hoa - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Xuân Hạnh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; Ông Nguyễn Trân Châu - Phó Giám đốc Thường trực Quỹ học bổng Vừ A Dính, Phó Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng; Lương Minh Tùng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Trần Minh Trí - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị tài trợ chương trình.

 

Đồng chí Phan Xuân Hạnh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn trao học bổng cho các em học sinh.

 

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 75 suất học bổng cho 75 em học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Trong đó 35 suất học bổng Vừ A Dính dành cho các học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi và 40 suất học bổng của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” dành cho các học sinh là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, mỗi suất học bổng trị giá là 1 triệu đồng.

Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Quỹ học bổng CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" là Quỹ dành riêng cho học sinh sinh viên dân tộc thiểu số và học sinh con em ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi.

 

Ban Tổ chức trao học bổng cho các em học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.
 

Nhiều năm qua, Quỹ Học bổng luôn đồng hành với hàng ngàn thanh thiếu nhi trên con đường tiếp bước đến trường, góp phần to lớn vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ cho nhiều địa phương miền núi, hải đảo, trong đó có đơn vị tỉnh Phú Yên.

Quỹ Học bổng do đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí Thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam làm Chủ tịch và chủ nhiệm, đó là một động lực, là niềm tin để thế hệ trẻ phấn đấu, học tập, rèn luyện trở thành một công dân có ích cho xã hội.

Thông qua chương trình nhằm góp phần hỗ trợ, giúp đỡ, tạo động lực, niềm tin để các em học sinh dân tộc thiểu số và học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vững bước trên con đường học tập.

 

Bảo Kính