Tiền Giang: Tiếp sức sĩ tử trước kỳ thì tốt nghiệp THPT 2022

16:28 31/05/2022     5956

3 Chương trình   ĐTN: Tối ngày 285, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Trung tâm hướng nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến Tiếp sức mùa thi 2022 với chủ đề “Những lưu ý để có một kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) hiệu quả”.

Chương trình nhằm giúp các em học sinh khối THPT ôn tập hiệu quả, lựa chọn ngành nghề phù hợp bản thân và để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xây dựng kế hoạch, lên phương án, chỉ đạo các đơn vị cơ sở trong việc triển khai chương trình tiếp sức mùa thi phù hợp với tình hình thực tế, để việc thực hiện tiếp sức mùa thi hiệu quả. Trong đó, có hoạt động kịp thời và thiết thực là chương trình tư vấn trực tuyến tiếp sức mùa thi 2022 trên các kênh thông tin, website, fanpage của Đoàn, Hội.

 

 

Tại chương trình tư vấn trực tuyến, các em đã được Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình, Chuyên gia tâm lý – Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tư vấn tâm lý, tư vấn ôn thi, tư vấn cho nhiều sĩ tử cách vượt qua kỳ thi, cách chuẩn bị tâm lý thật thoải mái khi vào phòng thi, phương pháp học ôn thi, hệ thống kiến thức hiệu quả, gợi ý cho thí sinh một số kỹ năng làm bài thi khoa học, ghi điểm cao..

Bên cạnh đó, một số phụ huynh và học sinh cũng nêu ra nhiều câu hỏi xung quanh kỳ thi, về vấn đề bảo đảm sức khỏe cho thí sinh trong kỳ thi; làm thế nào để đồng hành với con mà không tạo thành áp lực; việc hồi hộp khi vào phòng thi và những tài liệu, dụng cụ được phép mang vào phòng thi; việc học thêm, luyện thi tràn lan hay cách phân chia thời gian và cần lưu ý những điểm gì trong khi làm bài thi..Ngoài ra, trong chương trình còn có phần rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 trên địa bàn tỉnh, qua đó nhằm hỗ trợ thí sinh có bước chuẩn bị trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT hiệu quả./.

 

CTV