Thừa Thiên Huế: Tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2018 – 2019

14:43 22/10/2019     1437

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 21/10, tại trường THPT Chuyên Quốc học Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2018 - 2019 và triển khai, phát động phong trào “Học sinh 3 tốt” (Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt) năm học 2019 - 2020.

Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn và đông đảo thầy, cô giáo, cán bộ Đoàn và đoàn viên, học sinh trường THPT Chuyên Quốc học Huế.

 

Tiết mục văn nghệ của lớp 11 Anh

 

Phong trào “Học sinh 3 tốt” trong khối trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX được Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế triển khai thực hiện từ năm học 2018 – 2019 với mục đích, xây dựng môi trường, tạo động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt: đạo đức, học tập, thể lực; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong các trường THPT, TTGDNN-GDTX; phát hiện, tuyên dương và nhân rộng các tấm gương học sinh tiêu biểu đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”; và góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học trong các trường THPT, TTGDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh.

Trong năm học 2018 – 2019, phong trào “Học sinh 3 tốt” dành cho khối THPT, TTGDNN-GDTX đã bước đầu được Đoàn thanh niên các cấp đầu tư, quan tâm, triển khai thực hiện. Phong trào đã tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên, học sinh rèn luyện đạo đức, học tập nâng cao tri thức phổ thông, rèn luyện thể lực và kỹ năng thực hành xã hội được tổ chức thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng như Ngày hội “Học sinh 3 tốt”, chuyên mục, chuyên trang “Học sinh 3 tốt” trên bảng tin của nhà trường; tổ chức lễ trưởng thành, lễ tri ân thầy cô cho học sinh khối lớp 12.

 

Trao danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2018 - 2019 cho các đoàn viên học sinh tại tượng đài của Bác Hồ (trường THPT Chuyên Quốc học Huế)

 

Sau một năm triển khai thực hiện, căn cứ Kết quả bình xét của Hội đồng thi đua khen thưởng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quyết định trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2018 - 2019 cho 09 đoàn viên học sinh, là những gương tiêu biểu trên các mặt học tập, đạo đức và rèn luyện thể lực. Đây là hoạt động tạo tiền đề cho học sinh tiếp cận phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” ở các bậc đào tạo cao hơn; và góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các trường THPT, TTGDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong sáng 21/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai, phát động phong trào “Học sinh 3 tốt” năm học 2019 - 2020 cho hơn 1.000 đoàn viên, học sinh trường THPT Chuyên Quốc học Huế. Qua đó, tuyên truyền, giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, giải pháp của phong trào tới cán bộ Đoàn trường học, cán bộ phụ trách công tác Đoàn trong trường THPT, TTGDNN-GDTX, đoàn viên, học sinh để đảm bảo phong trào được triển khai sâu rộng, hiệu quả; để học sinh thấy được những lợi ích của sự phấn đấu, rèn luyện qua phong trào và khi đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”.

Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” là mục tiêu để mỗi học sinh phấn đấu đạt được, là thước đo tiêu chuẩn của thế hệ học sinh thời đại mới. Trong năm học 2019 - 2020 này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong muốn các bạn đoàn viên học sinh sẽ ra sức thi đua học tập và cống hiến sức trẻ của mình, không chỉ để phấn đấu đạt được danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, mà còn để mỗi học sinh có thể khẳng định được vai trò của tri thức trẻ trong việc bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước.

 

Lê Nguyên Phương - TĐ Thừa Thiên Huế (TN)