Thanh niên tự học, tự rèn luyện để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân

10:15 07/10/2019     5559

3 Chương trình   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019, ngày 6/10 tại Cung Văn hóa TTN Quảng Ninh, Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức Tọa đàm “Giải pháp của Thanh niên trong tự học, tự rèn luyện để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân”.

Đoàn viên thanh niên tham gia phát biểu ý kiến thảo luận

 

Tham gia chương trình, các đại biểu cùng nhau thảo luận về các nội dung về 03 vấn đề trọng tâm liên quan đến tự học, tự rèn luyện để hoàn thiện nhân cách, rèn luyện bản thân như: làm sao để quá trình tự học, tự bồi dưỡng đạt chất lượng? cần làm gì để phát triển văn hoá đọc? giải pháp của việc ứng dụng CNTT trong việc nâng cao hiệu quả việc tự học, tự rèn luyện?

Cùng trao đổi về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Thị Khánh đến từ huyện Ba Chẽ cho rằng: cần khai thác tối đa tác dụng của mạng xã hội, cập nhập và chia sẻ những thông tin hữu ích, những bài viết hay qua mạng xã hội. Đồng thời để có kỹ năng sàng lọc thông tin trên mạng xã hội, ĐVTN cần trang bị kiến thức vững vàng cho bản thân để có đủ khả năng phân loại và sàng lọc thông tin, xây dựng thói quen đọc sách theo phương châm: đọc chậm, hiểu sâu, nhớ lâu…

Tham gia thảo luận, đồng chí Đinh Thị Hợi đến từ Trường Tiểu học Đông Ngũ 2 Huyện Tiên Yên cho rằng thời đại 4.0 cần tự học qua việc đọc sách mềm, các trang mạng học online tìm hiểu các kiến thức qua mạng Internet, tự học qua việc tham khảo tích lũy các kiến thức và học qua trao đổi với đồng nghiệp đi trước…

Đồng chí Hoàng Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh khách mời của chương trình cho rằng: tự học chính là bản chất của việc rèn luyện nhân cách, chiến thắng bản thân. Để việc học đạt hiệu quả, người học phải phát huy tốt trí tưởng tượng, tư duy để đặt hoài nghi mọi vấn đề, tích cực tranh luận để tìm ra chân lý cốt lõi. Đối với vấn đề học tập ngoại ngữ , đồng chí cho rằng đây chính là cầu nối của các nền văn hóa, cánh cửa để hội nhập quốc tế và trở thành công dân toàn cầu với 5 tiêu chí: có ngoại ngữ, khả năng sử dụng công nghệ, ý thức môi trường, làm việc chủ động và có kỹ năng… Học phải đi đôi với hành và tận dụng những cơ hội phương tiện hiện đại.

Thông qua buổi tọa đàm đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, thanh niên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập và tự học tập. Qua đó khẳng định việc tự học, tự tu dưỡng và rèn luyện bản thân để trở thành người vừa có đủ đức vừa có đủ tài là hết sức quan trọng đối với mỗi người, là nhiệm vụ hàng đầu của thanh niên, học sinh, sinh viên hiện nay.

 

Bá Trinh, TĐ Quảng Ninh-BA