Thái Bình: Khởi cônc công trình “Nhà vệ sinh cho em” tại 9 trường học

10:39 18/08/2023     10075

3 Chương trình   ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình “Nhà vệ sinh cho em” tại 09 trường học trên địa bàn tỉnh. Đây là công trình do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn KN Holdings hỗ trợ thực hiện.

Tham dự Lễ khởi công có đồng chí Đinh Thị Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ban chuyên môn Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ các Huyện đoàn; thầy, cô giáo trong Ban Giám hiệu, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội của các nhà trường và đơn vị thi công.

 

 

Hiện nay, tại tỉnh Thái Bình có những địa bàn còn rất khó khăn, các nhà vệ sinh trường học xuống cấp trầm trọng, diện tích nhỏ hẹp, thấm dột, rêu mốc, hư hỏng nặng, có nơi không có mái che, không đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường.

 

 

“Nhà vệ sinh cho em” là Chương trình của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia góp phần thực hiện chỉ tiêu “100% trường học có nhà vệ sinh cho học sinh, trong đó 50% trường học có đủ nhà vệ sinh cho học sinh theo quy định và 80% nhà vệ sinh bảo đảm điều kiện hợp vệ sinh” theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025.

Chương trình nhằm lan toả các giá trị nhân ái, sẻ chia trong cộng đồng, là món quà ý nghĩa thiết thực, kịp thời tiếp thêm động lực giúp các em thiếu nhi vượt qua khó khăn, phấn đấu tốt hơn trong học tập và rèn luyện để trở thành những người có ích cho xã hội.

 

Đăng Đạt