Quảng Trị: Khởi công xây dựng Nhà bán trú, nhà vệ sinh cho học sinh dân tộc thiểu số

15:15 12/04/2021     8800

3 Chương trình   ĐTN: ​​​​​​​Ngày 10/4/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình “Nhà vệ sinh cho em” tại Trường Mầm non A Dơi và điểm Trường Xa Tuông - Trường TH và THCS Ba Tầng, huyện Hướng Hóa.

Tham dự chương trình có đồng chí Mai Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, đại diện Thường trực Huyện Đoàn Hướng Hoá, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã A Dơi, xã Ba Tầng cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường Mầm non A Dơi và Trường TH và THCS Ba Tầng, huyện Hướng Hóa. 

Lễ khởi công xây dựng công trình “Nhà vệ sinh cho em” tại Trường Mầm non A Dơi và điểm Trường Xa Tuông - Trường TH và THCS Ba Tầng, huyện Hướng Hóa

 

02 công trình “Nhà vệ sinh cho em” được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư 140 triệu đồng bao gồm các hạng mục: Phòng vệ sinh nam, nữ; bồn rửa tay, lợp mái tôn... Đây là 02 trường có đông học sinh dân tộc thiểu số, các phòng học, khu nhà vệ sinh đã xuống cấp trầm trọng, gây trở ngại đến việc sinh hoạt của các em học sinh. 

Với thông điệp “Chung tay dựng lớp vẹn tròn, em còn học chữ là còn ước mơ” từ Chương trình “Điều ước cho em” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, việc xây dựng công trình “Nhà vệ sinh cho em” góp phần sẻ chia, giảm bớt những khó khăn, tiếp thêm nghị lực giúp các em phấn đấu vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. 

Trong chương trình, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao tặng 10 suất quà gồm balo, vở, dụng cụ học tập; 200 khăn quàng đỏ cho các em học sinh tại điểm Trường Xa Tuông và 50 bộ dụng cụ học tập, bánh kẹo... cho thiếu nhi tại Trường Mầm non A Dơi. 

Trước đó, sáng ngày 09/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ FTV tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình “Nhà bán trú cho em”, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Húc, xã Húc, huyện Hướng Hóa.

 

Khởi công xây dựng "Nhà bán trú cho em" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Húc, xã Húc, huyện Hướng Hóa

 

Công trình “Nhà bán trú cho em” với tổng diện tích xây dựng là 150m2, tổng mức đầu tư 850 triệu đồng bao gồm các hạng mục: hệ thống các phòng ở bán trú, lợp mái tôn, la phông cách nhiệt, làm sân bê tông, sơn tường, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, quạt làm mát... Đây là địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số, việc đi lại học tập của các em thiếu nhi nơi đây gặp nhiều khó khăn, nhất là sau đợt mưa lũ năm 2020. Khu vực nhà bán trú của trường bị hư hỏng nặng vì thế việc xây dựng công trình “Nhà bán trú cho em” là món quà ý nghĩa thiết thực nhằm kịp thời sẻ chia, tiếp thêm nghị lực giúp các em vượt qua khó khăn, phấn đấu hơn trong việc học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành những người có ích cho xã hội.

Đây là 01 trong 03 công trình măng non cấp tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh thực hiện hướng tới chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021)./.

 

CTV TĐ Quảng Trị