Quảng Bình: Kỷ niệm 20 năm Hội thi Tin học trẻ

14:10 20/06/2019     1240

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 18/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Khoa học -Công nghệ, Sở Thông tin -Truyền thông, Đài Phát thanh -Truyền hình Quảng Bình, Viễn thông Quảng Bình đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 Hội thi Tin học trẻ Quảng Bình và Tổng kết trao giải Hội thi Tin học trẻ Quảng Bình lần thứ XX, năm 2019.

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Hội thi Tin học trẻ Quảng Bình được tổ chức lần vào năm 1999 với tên gọi là Hội thi Tin học trẻ không chuyên tỉnh Quảng Bình. Từ năm 2007, phong trào học tập tin học của thanh thiếu nhi tại các địa phương trong tỉnh đã từng bước phát triển và Hội thi được đổi thành Hội thi Tin học trẻ Quảng Bình. Đây là sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho các bạn trẻ đam mê CNTT được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích thanh, thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ CNTT, phát hiện tài năng CNTT trong trường học, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2014-2019

 

Từ chỗ có 17 thí sinh tham gia đến nay Hội thi Tin học trẻ đã có trên 1.200 lượt thí sinh tham gia dự thi ở 2 khối thi: Khối học sinh và Khối cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Chất lượng đề thi ngày càng được nâng cao. Ban ra đề thi đã bám sát thể lệ, mức độ kiến thức và kỹ năng tin học yêu cầu, tiến hành ra đề thi phù hợp mang tính phân tầng kiến thức. Đặc biệt, năm 2019 này, Ban Tổ chức ứng dụng bộ đề thi chuẩn quốc tế của Tập đoàn Microsoft tại Việt Nam dành cho đối tượng cán bộ, người lao động cấp tỉnh.

Trong 20 năm qua, đã có hơn 113 phần mềm sáng tạo đăng ký tham gia, trong đó có nhiều phần mềm chất lượng gửi dự thi ở Trung ương và đạt giải cao, có khả năng ứng dụng trong đời sống thực tiễn. Riêng trong năm nay, Hội thi Tin học trẻ đã thu hút được 7 đề tài tham gia thi sản phẩm sáng tạo. Chất lượng của các sản phẩm dự thi tốt hơn trong những năm trước. Các thí sinh đã tìm tòi, nghiên cứu, mạnh dạn thể hiện sự đam mê và những ý tưởng sáng tạo trong ứng dụng và phát triển CNTT vào trong các lĩnh vực đời sống.

 

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các tập thể đã có nhiều đóng góp cho Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2014 - 2019

 

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm và bế mạc trao giải Hội thi Tin học trẻ Quảng Bình lần thứ XX, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban tổ chức Hội thi, đồng thời một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của việc ứng dụng CNTT vào công việc, học tập và cuộc sống trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: trong thời gian tới, các cấp, ngành cần quan tâm, đầu tư, đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào các lĩnh vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các thành viên Ban tổ chức cần phải phối hợp chặt chẽ, kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được nhằm nâng cao chất lượng Hội thi. Qua đó, góp phần nhân rộng phong trào học tập, ứng dụng CNTT, tìm ra những thí sinh xuất sắc tham dự các cuộc thi cấp Quốc gia, nhất là Hội thi sắp tới được tổ chức tại Quảng Bình.

Tại lễ kỷ niệm, 8 tập thể và 6 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Ban chấp hành Tỉnh đoàn đã có nhiều đóng góp cho Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2014-2019.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng và đồng chí Trần Quốc Tuấn trao giải nhất cho các thí sinh dự thi

 

Cùng với hoạt động của Lễ kỷ niệm 20 năm Hội thi Tin học trẻ tỉnh, Ban Tổ chức đã tổ chức thành công Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Bình lần thứ XX với sự tham gia của 117 thí sinh. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải nhất, 8 giải nhì, 10 giải 3, 16 giải khuyến khích cho các thí sinh và nhóm đề tài thuộc 3 khối thi: khối học sinh, khối cán bộ người lao động cấp xã, huyện và khối cán bộ công chức người lao động cấp tỉnh. Giải nhất toàn đoàn được trao cho đội Huyện đoàn Lệ Thủy.

 

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình (TN)