Phú Thọ: Tọa đàm “Hình ảnh người chiến sỹ cách mạng trong kháng chiến chống thực dân Pháp”

19:50 31/03/2019     1271

3 Chương trình   Web.ĐTN: Thiết thực các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2019) và 67 năm ngày chiến thắng Chân Mộng - Trạm Thản (1952-2019).

Tọa đàm “Hình ảnh người chiến sỹ cách mạng trong kháng chiến chống thực dân Pháp qua dấu ấn chiến thắng Chân Mộng -Trạm Thản”.
 

Ngày 30-3, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 2 và Đoàn thanh niên các đơn vị: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc Hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Ban Cơ yếu Chính phủ, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tọa đàm “Hình ảnh người chiến sỹ cách mạng trong kháng chiến chống thực dân Pháp qua dấu ấn chiến thắng Chân Mộng -Trạm Thản”.

Dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 2; Đại tá Nguyễn Sơn Hà - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu; Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tâm - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ; Nguyễn Đức Minh – Phó Bí thư Đảng ủy Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn, Quân khu II; các sở, ban, ngành của tỉnh cùng hơn 500 ĐVTN của Quân khu 2 và các đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn.

Chiến thắng Chân Mộng - Trạm Thản là trận chiến đã đi vào lịch sử anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó có sự đóng góp tích cực của quân và dân Phú Thọ, phá hủy âm mưu diệt chủ lực và phá hoại hậu phương kháng chiến của thực dân Pháp, góp phần quan trọng vào thắng lợi của quân và dân ta trong chiến dịch Tây Bắc, đánh dấu sự phát triển, thế chủ động chiến lược, tiến tới giành toàn thắng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược... Trong chương trình tọa đàm, sau khi dâng hương, hoa tại nhà tưởng niệm Bác Hồ, các đại biểu đã được giao lưu với các khách mời đến từ Sư đoàn 308, Ban chỉ huy quân sự tỉnh, Bảo tàng Quân khu 2 và các đồng chí đại diện cho thế hệ trẻ của Văn phòng Chính phủ, Huyện đoàn Đoan Hùng. Qua chia sẻ của các khách mời, các đại biểu và cán bộ, ĐVTN có thêm những hiểu biết về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, thấy rõ hơn hình ảnh người chiến sỹ cách mạng trong chiến thắng Chân Mộng - Trạm Thản.

Chương trình tọa đàm là hoạt động ý nghĩa thiết thực, nhằm tăng cường giáo dục truyền thống về hình ảnh người chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam; tôn vinh hình ảnh người chiến sỹ cách mạng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Qua đó tiếp lửa truyền thống, giáo dục thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn đối với thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập của nước nhà... nâng cao trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cựu TNXP; thân nhân, gia đình cán bộ chiến sỹ đang công tác nơi biên giới, hải đảo.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 50 suất quà tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân chiến sĩ trực tiếp tham gia trong chiến dịch Chân Mộng-Trạm Thản và thân nhân chiến sĩ đang công tác tại biên giới, hải đảo, các cựu TNXP, gia đình có công với cách mạng hai huyện Phù Ninh và Đoan Hùng.
 

Tùng Linh, TĐ Phú Thọ-BA