Long An: 140 thí sinh cùng trang tài Hội thi Tin học trẻ lần thứ 23, năm 2019

10:44 25/03/2019     1482

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 24/3, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Long An lần thứ 23 đã diễn ra tại Trường THPT Lê Quý Đôn, tỉnh Long An. Đây là hoạt động diễn ra hằng năm do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh và Tỉnh Đoàn Long An phối hợp tổ chức.

Đồng chí Huỳnh Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao thưởng cho các thí sinh đạt giải​ Nhất Hội thi

Tham gia Hội thi, 140 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bản tỉnh được chia làm 04 bảng: Bảng A, dành cho học sinh khối Tiểu học; Bảng B, dành cho học sinh khối THCS; Bảng C, dành cho học sinh khối THPT và bảng D dành cho các thí sinh thi phần mềm sáng tạo.

Qua 01 ngày tranh tài giữa các thí sinh, Ban Tổ chức đã tổng kết và trao 04 giải Nhất, 09 giải Nhì, 20 giải Ba cho các thí sinh xuất sắc ở các bảng thi.

Cụ thể, giải Nhất Bảng A được trao cho em Nguyễn Hải Yến (Trường TH Nguyễn Tấn Kiều, Thị xã Kiến Tường); giải Nhất Bảng B cho em Đặng Minh Nhựt (Trường THCS Nhựt Tảo, TP Tân An); giải Nhất Bảng C thuộc về 02 em Đặng Hoàng Nhật Hưng và Nguyễn Đăng Nguyên (THPT Chuyên Long An, TP Tân An).

Ban Tổ chức cũng đã trao 01 giải phụ dành cho thí sinh trẻ tuổi nhất tham gia hội thi. Các em đạt giải Nhất ở 03 bảng A, B, C sẽ tham dự Hội thi Tin học trẻ cấp toàn quốc lần thứ XXIV, năm 2019 tại Quảng Bình vào tháng 7/2019.

Ngoài ra, tại Hội thi các em còn tham gia trò chơi "Tìm hiểu biển báo giao thông", Ban Tổ chức đã trao giải Nhất bảng A cho đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo Thạnh Hóa; Nhất bảng B cho đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo Cần Giuộc; Nhất bảng C cho đơn vị THPT Cần Giuộc.

Hội thi Tin học trẻ là một sân chơi bổ ích, cho thanh thiếu nhi đam mê công nghệ thông tin trong toàn tỉnh, tiếp tục khuyến khích và đẩy mạnh phong trào học tập và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi - học sinh, tạo cơ hội để các em học sinh giao lưu, học hỏi, phát huy tiềm năng của bản thân và phát triển nguồn nhân lực tương lai.

 

Xuân Thịnh, Lê Tiếp - TĐ Long An (KA)