Hội thi Olympic tiếng Anh tỉnh Kiên Giang năm 2018

05:00 17/12/2018     1590

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm tạo môi trường học tập và rèn luyện khả năng thực hành tiếng Anh, ngày 16/12, tại trường Cao đẳng Kiên Giang, Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức Hội thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ đoàn năm 2018.

Phần thi thuyết trình của thí sinh khối học sinh, sinh viên

 

Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích để kiểm tra năng lực sử dụng tiếng Anh, mà còn thúc đẩy mạnh mẽ ý thức học tập, rèn luyện. Hội thi còn nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành tiếng Anh của học sinh, sinh viên hiện nay.

Đã có 69 thí sinh là học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường THPT, cao đẳng, đại học trong tỉnh; đoàn viên là công chức, viên chức, người lao động thuộc Đoàn ủy khối các cơ quan, Đoàn ủy Khối Doanh nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang, các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh.

Thí sinh dự thi được chia làm 3 khối: khối học sinh, sinh viên gồm học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh; khối công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang gồm cán bộ công chức, viên chức thuộc Đoàn ủy khối các cơ quan tỉnh, doanh nghiệp, LLVT, các trường Đại học, Cao đẳng; khối học sinh các trường THPT, Đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở trực thuộc các huyện, thị, thành Đoàn.

Tham dự hội thi, các thí sinh đều phải trải qua 2 vòng thi: trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm tiếng Anh trong thời gian 30 phút, bốc thăm chủ đề và thuyết trình bằng tiếng Anh trong thời gian 3 phút.

Nội dung thi xoay quanh kiến thức về kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng; kiến thức cơ bản về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, cộng đông ASEAN và các quốc gia ASEAN, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với hội nhập quốc tế.

Sau hai phần thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 41 thí sinh có điểm số cao nhất tham gia thi phần 3 bằng hình thức ứng xử để trả lời câu hỏi trong thời gian 3 phút. Đối với các thí sinh không lọt vào vòng thi ứng xử tham gia sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 13 giải khuyến khích cho các thí sinh có số điểm cao nhất ở cả 3 khối.

Đỗ Xuân, TĐ Kiên Giang-BA