Hậu Giang: Khai mạc Hội thi “Tin học trẻ” lần thứ XIX năm 2022

15:20 27/05/2022     4521

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 26/5, tại Trường THPT Chuyên Vị Thanh, thành phố Vị Thanh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Hậu Giang lần thứ XIX năm 2022.

Tham dự có đồng chí Hồ Thu Ánh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; đồng chí Bùi Hữu Lộc – Bí thư Tỉnh đoàn; đòng chí Lã Hoàng Trung - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Nguyễn Văn Hiền - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Phạm Trường Giang - Phó Giám Sở Khoa học và Công nghệ; các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi; đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn; cùng các giáo viên và học sinh tại các trường về tham gia Hội thi.

 

 Các thí sinh tham gia thi lập trình Bảng B, Bảng C

 

Tham dự và phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Hồ Thu Ánh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh có liên quan và các địa phương cần chủ động phối hợp, đầu tư bồi dưỡng, ôn luyện cho các em thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn trẻ phát huy niềm đam mê đối với lĩnh vực lập trình, thiết kế, chế tạo sản phẩm sáng tạo, tạo tiền đề quan trọng để phát triển nền tảng học tập nghiên cứu khoa học trong cuộc sống. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Ban Tổ chức Hội thi cần chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho Hội thi; Hội đồng coi thi và chấm thi làm việc thật trách nhiệm, công tâm, khách quan, phản ánh đúng nhất kết quả thực tế. Đối với các thí sinh dự thi, luôn tự tin, bản lĩnh, làm bài thi thật tốt, với phương châm là “Học thực chất, thi nghiêm túc, cùng giao lưu học hỏi, sẻ chia kinh nghiệm với nhau”.

Hội thi năm nay thu hút 112 thí sinh tham gia, đến từ 08 huyện, thị xã, thành phố và 14/23 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 29 sản phẩm sáng tạo (khối THCS có 23 sản phẩm; khối THPT có 06 sản phẩm). Đây là những thí sinh xuất sắc, đạt tích cao tại các Hội thi “Tin học trẻ” cấp huyện. 

Phát biểu cảm nghĩ tại Hội thi, em Cao Uyển Nhi học sinh lớp 12T Trường THPT Chuyên Vị Thanh, thành phố Vị Thanh cho biết: “Em đã từng tham dự 4 lần tham dự Hội thi “Tin học trẻ” cấp tỉnh và 3 lần tham dự Hội thi “Tin học trẻ” cấp quốc gia. Có thể nói Hội thi đã là một sân chơi trí tuệ và bổ ích, qua từng năm tổ chức thì quy mô, số lượng, trình độ và chất lượng của các thí sinh ngày một nâng lên; đồng thời hình thức, nội dung tổ chức của Hội thi đều được thay đổi để phù hợp với sự phát triển của khoa học, công nghệ thông tin và nhu cầu học tập, nghiên cứu của các bạn học sinh. Vì thế, mỗi lần được tham dự Hội thi đều là những trải nghiệm mới, hấp dẫn và thú vị không chỉ riêng bản thân em mà còn đối với tất cả các bạn thí sinh”.

Ban Tổ chức Hội thi dự kiến sẽ trao 38 giải thưởng cho 03 tập thể và 35 cá nhân. Trong đó, có 06 giải nhất, 06 giải nhì, 11 giải ba và 15 giải khuyến khích; 06 giải nhất được tặng bằng khen của UBND tỉnh.

Thông qua Hội thi, nhằm khuyến khích các em học sinh trên địa bàn tỉnh tích cực học tập tin học, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong nhà trường; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng tài năng tin học trẻ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, xây dựng quê hương Hậu Giang giàu đẹp, văn minh. Đồng thời, Ban Tổ chức Hội thi sẽ tuyển chọn những thí sinh xuất sắc để bồi dưỡng và thành lập Đội tuyển đại diện cho tỉnh Hậu Giang tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 28 năm 2022 tại tỉnh Quảng Nam./.

 

Trần Phường