Đồng Tháp: Tập huấn công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên

04:42 04/12/2018     1455

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 03/12, Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2018, với sự tham gia của 187 đại biểu là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên 144 xã phường và 43 Đoàn trường THPT trong tỉnh.

Đại tá Tạ Đức Ninh, Nguyên Trưởng phòng Chương trình Quốc gia phòng chống ma túy, Bộ Công an báo cáo về các nội dung, kiến thức cơ bản về pháp luật phòng chống ma túy

 

Tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Đoàn về phòng, chống ma túy theo hướng hấp dẫn về hình thức, dễ hiểu về nội dung, gần gũi với ĐVTN; đề cao tính chủ động “tự giáo dục”, tự rèn luyện của thanh thiếu niên dưới sự định hướng của tổ chức Đoàn - Hội - Đội.

Trực tiếp tập huấn có đồng chí Đại tá Tạ Đức Ninh, Nguyên Trưởng phòng Chương trình Quốc gia phòng chống ma túy, Bộ Công an đã báo cáo về các nội dung, kiến thức cơ bản về pháp luật phòng chống ma túy như: cách nhận biết ma túy; các biện pháp, hình thức cai nghiện ma túy; quy định của pháp luật về xử lý vi phạm về phòng, chống ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, các ngành, các cấp bộ Đoàn trong công tác cai nghiện và phòng chống ma túy; các biểu hiện của người nghiện ma túy; hiệu quả của công tác giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ người nghiện ma túy tại cộng đồng... từ đó, làm cơ sở để cán bộ Đoàn vận dụng kiến thức trong công tác tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy tại địa phương, đơn vị phù hợp với từng đối tượng.

Tại buổi tập huấn, đã có nhiều ý kiến trao đổi của đại biểu về công tác phòng chống ma tuý hiện nay, khi sự xâm nhập của ma tuý vào học đường ngày càng tăng và phức tạp. Các ý kiến đã được báo cáo viên giải đáp, cùng các giải pháp cho công tác tuyên truyền trong tình hình hiện nay.

Theo đồng chí Tạ Đức Ninh, một trong những nội dung quan trọng cần phải được thực hiện tốt là công tác quản lý, giúp đỡ người nghiện ma túy, những người sau cai nghiện, đó là sự vào cuộc của gia đình, xã hội, các tổ chức đoàn thể tạo cho các đối tượng này niềm tin, chỗ dựa để đứng lên sau vấp ngã.

 

Đại biểu nêu ý kiến trao đổi tại Hội nghị tập huấn

 

Thông qua Hội nghị nhằm thực hiện kế hoạch số 109/KH/TWĐTN-BTG, ngày 23/10/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tổ chức các hoạt động thực hiện Chương trình mục tiêu đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, dự án nâng cao năng lực phòng, chống ma túy tại xã, phường, thị trấn năm 2018. Trong đó, Đồng Tháp được chọn là một trong các đơn vị tổ chức hội nghị tập huấn cho các đội, nhóm tuyên truyền phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên tại cơ sở.

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)