Đồng Tháp: 3 gương mặt đại diện tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc

09:20 11/06/2019     1486

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 10/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Đồng Tháp năm 2019 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu.

Tham gia hội thi năm nay có 78 thí sinh đại diện 12 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh được các thầy cô tuyển chọn về tham gia hội thi cấp tỉnh với các phần thi riêng dành cho các khối thi: khối Tiểu học – Bảng A; khối Trung học cơ sở - Bảng B và Khối Trung học phổ thông - Bảng C.

 

Thí sinh tham gia thi thực hành trên máy tính

 

Bên cạnh đó, Hội thi tin học trẻ năm nay còn có phần thi phần mềm sáng tạo. Đây được xem là phần thi cụ thể hóa những kiến thức, kỹ năng tin học của học sinh để tạo ra những mô hình, sản phẩm có thể ứng dụng vào thực tế.

Kết quả, BTC trao 21 giải thưởng cho các thí sinh đạt điểm cao tại hội thi. Giải nhất bảng A khối Tiểu học trao cho em Nguyễn Võ Thiên Phúc - lớp 5/3 trường TH Trưng Vương, TP. Sa Đéc; Giải nhất bảng B, khối THCS trao cho em Nguyễn Văn An - lớp 8A1, trường THCS Lưu Văn Lang, TP. Sa Đéc; giải nhất bảng C khối THPT trao cho e Trần Công Vinh, Trường THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu, TP. Sa Đéc.

BTC chọn 03 thí sinh có thành tích cao tại Hội thi tin học trẻ tỉnh Đồng Tháp sẽ tham gia một khóa bồi dưỡng để tham dự Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 25 diễn ra trong đầu tháng 7 năm 2019 tại tỉnh Quảng Bình.

 

3 thí sinh xuất sắc ở mỗi bảng được chọn thi toàn quốc

 

Đây là một hoạt động trọng tâm và có ý nghĩa của Ban Thường vụ Tinh đoàn trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi trong tỉnh. Đồng thời, Hội thi cũng là nơi giúp chúng ta phát hiện những nhân tố mới có nhiều triển vọng, những hạt nhân nồng cốt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, để đào tạo, bồi dưỡng.

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)