Đắk Lắk: Tăng cường ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả cải cách hành chính

15:56 17/09/2019     2302

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 17/9, Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Nội vụ và Tỉnh đoàn Đắk Lắk phối hợp tổ chức khai mạc Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nâng cao hiệu quả cải cách hành chính tỉnh Đắk Lắk năm 2019.

Hội thi diễn ra trong 03 ngày (từ 17đến 19/9/2019) với 3 phần thi: cá nhân; đồng đội và thi sản phẩm, giải pháp sáng tạo. Tham gia Hội thi có 106 thí sinh là các cán bộ, công chức, viên chức hiện đang công tác tại 26 cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

 

Các thí sinh tham gia phần thi cá nhân, nội dung thi trắc nghiệm trên giấy

 

Ở phần thi cá nhân, các thí sinh dự thi trải qua 2 vòng thi là thi trắc nghiệm kiến thức và kỹ năng thực hành trên máy tính.

Trong phần thi đồng đội, các đơn vị phải trải qua 3 vòng thi là: thi “phối hợp”, mỗi đội chọn 3 thành viên tham gia xử lý một tình huống trong giải quyết công việc trên phần mềm Quản lý văn bản và điều hành iDesk; thi “đối đầu”, các đội thi được chia thành các bảng, thi theo hình thức trắc nhiệm bấm chuông trả lời ngẫu nhiên 5 câu hỏi trong bộ câu hỏi của Ban giám khảo và thi “sân khấu hóa” theo hình thức Tiểu phẩm kịch, múa, hát… với chủ đề “Ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả cải cách hành chính”.

Đối với phần thi sản phẩm, giải pháp sáng tạo, các cá nhân và nhóm tác giả có các sản phẩm sáng tạo, phần mềm hoặc giải pháp xây dựng để phục vụ cải cách hành chính, giải quyết công việc thực tế tại cơ quan, đơn vị hoặc các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm tăng cường các hoạt động ứng dụng CNTT trong đội ngũ cán bộ, công chức trẻ đang công tác tại các sở, ngành, các phòng, ban, tổ chức đoàn thể của các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử tại địa phương; đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, công chức trẻ.

Phương Nam – TĐ Đắk Lắk (KA)