Đắc Lắk:Trao 155 suất học bổng Vừ A Dính cho HSSV dân tộc vượt khó hiếu học

08:54 24/12/2020     11137

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 22/12, tại Trường Đại học Tây Nguyên, Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức trao tặng 155 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc vượt khó hiếu học tỉnh Đắk Lắk.

Bà H’Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh và ông Rad Kivette, Tổng giám đốc Vina Capital Foundation trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Tham dự buổi lễ có bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2018 H’Hen Niê; các nhà tài trợ và thành viên trong đoàn. Đại diện lãnh đạo tỉnh có bà H’Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Đắk Lắk là tỉnh miền núi đa dân tộc, đa văn hóa, nơi cư trú của 49 dân tộc anh em. Năm học 2020 – 2021, toàn tỉnh có 1.026 trường, 16.103 lớp với hơn 470.000 học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông; trong đó học sinh dân tộc thiểu số có 159.592 học sinh, chiếm tỷ lệ gần 25%. Tỉnh Đắk Lắk có gần 11.000 sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó sinh viên dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ khoảng 15%. Tỉnh hiện có 2 trường trung học phổ thông dân tộc nội trú và 15 trường phổ thông dân tộc nội trú cấp huyện. Trong những năm qua, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học, đặc biệt đầu tư cho hệ thống các trường phổ thông dân tộc nội trú. Đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk có 6/16 trường phổ thông dân tộc nội trú đạt chuẩn quốc gia. Tỉnh đang hoàn thành xây mới trường Trung học phổ thông dân tộc nội trú Đăm San tại thị xã Buôn Hồ. Trong các năm qua, chất lượng giáo dục của các trường phổ thông dân tộc nội trú ngày càng tăng. Trong lĩnh vực giáo dục mũi nhọn, tỉnh có nhiều học sinh người dân tộc thiểu số đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia, kỳ thi Khoa học kỹ thuật các cấp.

 

Đồng chí Trần Doãn Tới, Phó Bí thư Tỉnh đoàn và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2018 H’Hen Niê trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa đánh giá cao tỉnh Đắk Lắk đã quan tâm, đầu tư cơ sở hạ tầng cho vùng khó khăn, vùng có đông dân tộc thiểu số và nâng cao nhận thức, vận động, tạo điều kiện cho học sinh dân tộc thiểu số đến trường. Đồng thời, bà Trương Mỹ Hoa động viên 155 em học sinh, sinh viên dân tộc vượt khó hiếu học nhận học bổng Vừ A Dính trong năm học 2020 - 2021 tiếp tục nỗ lực, cố gắng học tập để vượt lên hoàn cảnh, tiến bộ hơn nữa, xứng đáng với mong mỏi của cha mẹ, thầy cô.

Đại diện cho 155 bạn học sinh, sinh viên dân tộc có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng, em Vi Thị Lành học sinh lớp 11A7- trường THPT Huỳnh Thúc Kháng- Thị xã Buôn Hồ đã phát biểu những cảm nhận và lòng biết ơn sâu sắc tới quỹ học bổng Vừ A Dính và các nhà tài trợ. Đồng thời thay mặt các bạn được nhận học bổng xin hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện tri thức và nhân cách để trở thành những người vừa có đức vừa có tài như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời; luôn cố gắng phấn đấu để cống hiến cho quê hương, đất nước.

Tại buổi Lễ, 85 học sinh nhận học bổng Vừ A Dính 1 triệu đồng/suất; 70 sinh viên đại học, cao đẳng nhận học bổng 1,5 triệu đồng/suất. Các em đều là người dân tộc thiểu số vượt khó hiếu học. Ngoài học bổng, mỗi em còn được nhận một phần quà gồm balô, vở, viết, bình nước cá nhân, quần áo.Ban Tuyên giáo
 

Tỉnh đoàn Đắk Lắk