Cần Thơ: Tăng cường văn hóa đọc trong đoàn viên thanh niên

11:24 17/03/2019     1628

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 16/3, tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm thanh niên Cần Thơ, Thành đoàn và Thư viện thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách với chủ đề “Cần Thơ – Thành phố mến yêu”.

Phần dự thi của Đoàn Trường Đại học Cần Thơ với tác phẩm Đờn ca tài tử sân khấu cải lương Cần Thơ



Tham gia hội thi, có 15 đội đến từ 15 đơn vị trực thuộc Thành đoàn. Trong thời gian từ 8 đến 10 phút, mỗi đội thi giới thiệu 01 quyển sách có nội dung xoay quanh quá trình phát triển của thành phố Cần Thơ, như về địa lý, lịch sử, văn hóa, ẩm thực…

Tiêu chí để đánh giá chất lượng của tác phẩm dự thi đó là đội thi phải nêu được xuất xứ tác phẩm; trình bày súc tích đầy đủ nội dung của quyển sách, trong đó nêu rõ những vấn đề chủ yếu, cốt lõi của sách; đánh giá được giá trị tư tưởng, bài học rút ra từ quyển sách tác động đến người đọc. Đồng thời, khái quát được giá trị nghệ thuật của quyển sách (kết cấu, bố cục, ngôn từ, hình thức trình bày… Song song đó, người dự thi phải diễn đạt trôi chảy, mạch lạc, phát âm chuẩn, giọng nói thể hiện được cảm xúc phù hợp với nội dung giới thiệu. Có kết hợp minh họa thông qua ca, múa, nhạc…

Theo sự đánh giá của Ban giám khảo, các đơn vị đều có sự đầu tư về nội dung bài viết, cách thể hiện, có sự tinh tế trong minh họa kết hợp với sân khấu hóa… Qua đó, các đội thi đã truyền tải được nội dung của quyển sách đơn vị lựa chọn.

Để chương trình tổng kết và trao giải vào tối ngày 26/3/2019 tới đây tại Công viên Lưu Hữu Phước hiệu quả, ý nghĩa, Ban giám khảo đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, góp ý các tác phẩm dự thi. Thông qua đó, hỗ trợ các đội đánh giá được ưu điểm, hạn chế cần khắc phục, điều chỉnh, hoàn thiện tác phẩm trong đêm công diễn và có phương pháp tốt hơn để thực hiện công tác tuyên truyền của đơn vị về sau.

Được biết, đây là lần thứ III, Thành đoàn và Thư viện thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách trong đoàn viên thanh niên. Thông qua hội thi, góp phần tăng cường văn hóa đọc trong tuổi trẻ. Là hoạt động thiết thực kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019).

 

Như Ngọc, TĐ Cần Thơ,BA