Cần Thơ: Phát động cuộc thi tìm hiểu về anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính

03:13 28/11/2018     2315

3 Chương trình   Web.ĐTN: Cuộc thi gồm 8 câu hỏi về tiểu sử, sự nghiệp cách mạng và tấm gương hi sinh anh dũng của anh hùng Vừ A Dính cùng một bài viết cảm nhận về tấm gương anh hùng Vừ A Dính.

Đ/c Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh

 

Ngày 26/11, tại Trường THCS An Khánh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp với Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc tìm hiểu về anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính “Người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn”.

Tham dự lễ phát động có đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu; đồng chí Nguyễn Hoàng Ba - Thành ủy viên, Giám Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở ban, ngành, đoàn thể và hơn 500 thiếu nhi thành phố.  

Đây là cuộc thi do Trung ương Đoàn, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức dành cho các bạn học sinh cả nước, diễn ra từ 15/11/2018 - 15/2/2019.

Bộ đề thi của cuộc thi gồm 8 câu hỏi về tiểu sử, sự nghiệp cách mạng và tấm gương hi sinh anh dũng của anh hùng Vừ A Dính cùng một bài viết cảm nhận về tấm gương anh hùng Vừ A Dính.

Các thí sinh có thể tham gia cuộc thi bằng cách trả lời những câu hỏi được đăng tải trên các số báo của báo Thiếu niên Tiền Phong và trang thông tin điện tử www.thieunhivietnam.vn.

Ban tổ chức sẽ trao 15 giải tập thể mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và 24 giải cá nhân.Ngoài ra đại diện các tập thể đạt giải Đặc biệt tập thể và giải Nhất cá nhân sẽ được tham gia “Hành trình về nguồn” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức vào tháng 5/2019 tại tỉnh Điện Biên.

Tại lễ phát động, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa đã xúc động chia sẻ về cuộc đời người anh hùng Vừ A Dính và cho biết, đây là hoạt động bổ ích, giúp học sinh hiểu hơn về người anh hùng người H’mông – gan dạ, dũng cảm góp phần làm rạng danh trang sử Đội. Thông qua cuộc thi, giúp học sinh mọi miền đất nước hiểu hơn về Quỹ học bổng Vừ A Dính dành cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo.

Được biết, 19 năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đồng hành cùng học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo trong cả nước với hơn 80 ngàn suất học bổng.

Ngoài 5.000 suất học bổng được trao hằng năm, Quỹ còn đầu tư theo chiều sâu với nhiều dự án đa dạng như Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến tương lai, Thắp sáng tương lai dành cho học sinh sinh viên dân tộc thiểu số và biển đảo.

*Cùng ngày, đồng chí Trương Mỹ Hoa đã đến thăm và làm việc cùng với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan Thành đoàn Cần Thơ.

Tại buổi trò chuyện, đồng chí Đào Chí Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ thay mặt lãnh đạo Thành đoàn Cần Thơ báo cáo ngắn gọn về cơ cấu tổ chức cơ quan Thành đoàn và các trung tâm trực thuộc Thành đoàn, kết quả các mặt công tác nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố Cần Thơ trong thời gian qua.

Trao đổi tại buổi đến thăm, đồng chí Trương Mỹ Hoa với vai trò và vị trí trung tâm khu vực ĐBSCL, Thành đoàn Cần Thơ sẽ luôn đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng của thanh niên, trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong khu vực.

Trong thời gian tới, cần tiếp tục phát huy các trung tâm, góp phần định hướng và giải quyết nghề nghiệp việc làm cho thanh niên, tư vấn tấm lý, các hoạt động hỗ trợ cho thiếu nhi và các hoạt động hỗ trợ sinh viên – tri thức trẻ của đất nước. Bên cạnh đó, Thành đoàn Cần Thơ cần quan tâm đến công tác nữ thanh niên,  bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí, đề bạt, sử dụng nữ cán bộ trẻ.

Đồng chí Trương Mỹ Hoa nhắn nhủ với thế hệ trẻ “Thanh niên – Cán bộ Đoàn: sống có lý tưởng, có đạo đức, học tập và rèn luyện để trưởng thành”

 

Đặc biệt, đồng chí Trương Mỹ Hoa đã chia sẻ những câu chuyện, dấu ấn, hình ảnh trong quá trình suốt 11 năm bị tù đày tại Nhà tù Côn Đảo. Đồng chí cho rằng, những ngày khó khăn gian khổ trong nhà tù cũng là môi trường để cho bản thân được rèn trong khó khăn gian khổ và cũng có những tình cảm quý báu tình đồng chí, những tâm hồn của người cộng sản tuổi trẻ.

Qua buổi nói chuyện của đồng chí Trương Mỹ Hoa đã góp phần giáo dục truyền thống, giáo dục lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa đồng chí, đồng nghiệp trong công việc.

 

Bé Như, TĐ Cần Thơ-BA