Bình Định: Tặng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, con em ngư dân khó khăn

09:21 25/11/2020     9154

3 Chương trình   Web.ĐTN: 50 suất học bổng Vừ A Dính và 60 suất học bổng của CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" đã được trao tặng các em học sinh dân tộc thiểu số, con em gia đình ngư dân khó khăn nhằm giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Sáng ngày 24/11, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định phối hợp với Văn phòng đại diện phía Nam Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tổ chức Chương trình trao tặng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo tỉnh Bình Định năm học 2020 - 2021.

 

Đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao tặng học bổng cho các em học sinh

 

Tại chương trình, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã dành tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số tại các huyện Vân Canh, Tây Sơn, Hoài Ân, An Lão, Vĩnh Thạnh và Phù Cát; Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cũng trao tặng 60 suất học bổng cho các em học sinh là con em các gia đình ngư dân khó khăn của các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn và thành phố Quy Nhơn và đồ dùng học tập với tổng trị giá hơn 172 triệu đồng.

Trong khuôn khổ Chương trình, Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp với Công ty TNHH thương mại và sản xuất Tường Việt đã trao tặng 01 máy phát điện cho trường Tiểu học Canh Liên, huyện Vân Canh trị giá 20 triệu đồng. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng trao tặng 400 quyển vở cho các em học sinh tại trường Tiểu học Vĩnh Sơn (Vĩnh Thạnh) và trường Tiểu học Ân Hảo Đông (Hoài Ân).

Những suất học bổng đã kịp thời hỗ trợ, động viên, giúp đỡ các em vượt qua khó khăn, tạo động lực để các em tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, đặc biệt là các em học sinh dân tộc thiểu số, con em các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt hại từ các cơn bão vừa qua.

 

Tường Vi