Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy dự khai giảng năm học mới tại Tiền Giang

21:54 05/09/2019     8114

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 05/9/2019, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã dự lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 tại trường THPT Phan Việt Thống, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Bùi Quang Huy trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã gửi tới các thầy cô giáo, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường và các em học sinh những lời động viên chân thành và chúc mừng những thành tích mà trường THPT Phan Việt Thống đã đạt được. Bên cạnh đó, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các em học sinh sẽ luôn cố gắng phấn đấu, chấp hành tốt nội quy, quy định của nhà trường để đạt được những kết quả tốt nhất; vững vàng, kiên  trì trong định hướng tương lai, trở thành công dân có tài, có tâm, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng đào tạo, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Trường THPT Phan Việt Thống có 1.295 học sinh, đa phần là con em các hộ dân làm nông nghiệp trong địa bàn huyện, nhiều học sinh có hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn, trong đó có 95 học sinh thuộc diện hộ nghèo. Tuy nhiên, với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể giáo viên nhà trường và các em học sinh, trong những năm qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của toàn trường đều trên 99%, nhiều học sinh nhà trường đạt kết quả cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp.

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, trường THPT Phan Việt Thống nhiều năm liền được đánh giá xuất sắc. Một số mô hình tiêu biểu như: mô hình 2.000 giờ trải nghiệm kỹ năng sống thu hút 100% học sinh các khối tham gia; mô hình “Lắng ghe học sinh nói, nói học sinh nghe” được triển khai hàng tháng; mô hình “Vì tương lai Tiền Giang” được triển khai hiệu quả đã giúp đỡ hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó học tốt …

 

Và trao Tủ sách thanh niên cho Ban Giám hiệu nhà trường

 

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng 15 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 01 triệu đồng) và 01 tủ sách cho thư viện nhà trường gồm 300 đầu sách về lịch sử văn hóa, kiến thức khoa học và sách văn học chọn lọc.

 

Quốc Trung - TĐ Tiền Giang (KA)