Bạc Liêu: Ra mắt Câu lạc bộ “Lý luận trẻ”

10:01 05/07/2019     953

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Hội trường cơ quan Tỉnh đoàn Bạc Liêu, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và trường Chính trị Châu Văn Đặng tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ ra mắt câu lạc bộ “Lý luận trẻ”.

Đồng chí Trần Minh Huấn - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bạc Liêu và đồng chí Ngô Vũ Thăng - Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu cùng trao Quyết định Ban Chủ nhiệm CLB tại buổi ra mắt


Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Minh Huấn - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bạc Liêu; Ngô Vũ Thăng - Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và các anh chị Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh.

Hoạt động Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” là một trong những giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường công tác lý luận của Đoàn, góp phần giải quyết những vấn đề mang tính lý luận đặt ra từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh.

Bên cạnh đó, câu lạc bộ còn là một diễn đàn, sân chơi giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên được bày tỏ suy nghĩ, nhận xét của cá nhân mình đối với những vấn đề giới trẻ quan tâm hiện nay đặc biệt trên mạng xã hội; các sự kiện chính trị - xã hội tại địa phương, trong nước và quốc tế nổi bật; các luồng tư tưởng khác nhau với những góc nhìn mang tính lý luận về hiện trạng đất nước, các vấn đề cần đặt ra đối với tổ chức Đoàn - Hội - Đội trong giai đoạn hiện nay và cùng nhau thảo luận, phân tích, nhận diện đúng sai để hiểu được vấn đề một cách thấu đáo, cặn kẽ.

Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” tỉnh Bạc Liêu hiện tại có tổng số 30 thành viên là cán bộ Đoàn chủ chốt của Tỉnh đoàn và các Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn, trong đó có 05 đồng chí nằm trong Ban Chủ nhiệm, đồng chí Lê Thị Ngọc Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn được phân công Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Có thể nói, đây là những cán bộ đầy nhiệt huyết, thường xuyên theo dõi sát sao tình hình chính trị trong nước và quốc tế, có khả năng lập luận, chiến đấu nhạy bén trên mặt trận cách mạng tư tưởng, hứa hẹn sẽ xây dựng Câu lạc bộ “Lý luận trẻ”  tỉnh Bạc Liêu với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, vững mạnh.

Theo kế hoạch đề ra, giai đoạn 2020 - 2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và các Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn thành lập và tổ chức duy trì có hiệu quả hoạt động Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” các cấp đảm bảo thiết thực và hiệu quả.

 

Ái Duyên - TĐ Bạc Liêu (BA)