An Giang: 157 thí sinh tham dự Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ cấp tỉnh

16:16 29/08/2019     1036

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vừa qua, BTV Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp với Trung tâm Tin học, Trường Đại học An Giang tổ chức Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ cấp tỉnh lần IV năm 2019 với sự tham gia của 157 thí sinh đến từ các đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh.

Với mục tiêu nhằm ứng dụng có hiệu quả Công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng công việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ, góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển ứng dụng Công nghệ thông tin, cải cách hành chính, tiến tới xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, cạnh tranh cho thanh niên thể hiện khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các ứng dụng Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint, giới thiệu, nhân rộng các sản phẩm sáng tạo đến với đoàn viên thanh niên.

 

Các thí sinh làm bài thi thực hành trên máy tính

 

Năm nay, Hội thi thu hút 157 thí sinh đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tham gia. Đối với Bảng A dành cho các thí sinh đang công tác tại cấp xã, phường, thị trấn; cấp huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Thí sinh sẽ thực hiện 02 bài thi: Thi trắc nghiệm lý thuyết trực tuyến và thi thực hành theo quy định tại Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT ngày 21/06/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đối với Bảng W, E, P dành cho các thí sinh đang công tác tại các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp cấp tỉnh. Nội dung của các bảng này thi về kỹ năng sử dụng MS Office 2013 (Microsoft Word 2013 , Microsoft Excel 2013 hoặc Microsoft PowerPoint 2013) theo chuẩn quốc tế. Thí sinh sẽ làm bài trực tuyến trên phần mềm Gmetrix, thời gian thực hiện trong 50 phút.

Đối với Bảng S dành cho tất cả các thí sinh có ý tưởng, giải pháp, đề án và sản phẩm sáng tạo lĩnh vực công nghệ thông tin. Nội dung bảng này thi về ý tưởng, giải pháp, đề án, sản phẩm sáng tạo về công nghệ thông tin nhằm phục vụ công tác chuyên môn của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hoặc cải cách hành chính.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho 34 cá nhân có thành tích cao nhất của các Bảng thi, cụ thể: Giải Nhất Bảng A thuộc về thí sinh Hạ Văn Tùng - Đoàn trường THPT Vĩnh Lộc, huyện An Phú; Giải Nhất Bảng W thuộc về thí sinh Trương Quang Phục - Chi đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Giải Nhất Bảng E thuộc về thí sinh Phan Huỳnh Vững - Chi đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Giải Nhất Bảng P là thí sinh Trần Quốc Lực - Chi đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Thí sinh Nguyễn Hoàn Đức - Chi đoàn cơ sở Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã xuất sắc đại giải Nhất Bảng S với giải pháp: “Thổ địa An Giang quảng bá du lịch, chung tay thiện nguyện”.

Hội thi đã góp phần đẩy mạnh phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin và rèn luyện kỹ năng công tác của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ. Phát huy tính sáng tạo của thanh niên trong việc xây dựng đề án, đề xuất ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước./.

 

Dạ Thuy, TĐ An Giang-BA