An Giang: 1.000 học sinh được tư vấn mùa thi 2019

09:45 25/02/2019     1025

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm cung cấp cho học sinh lớp 12 trong tỉnh những thông tin cần thiết trước mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng, và trung cấp chuyên nghiệp năm 2019.

Chương trình “Tư vấn tuyển sinh 2019” tại An Giang

 

Ngày 23/02, tại hội trường Tỉnh ủy An Giang, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp Báo Thanh Niên, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình “Tư vấn mùa thi 2019” cho 1.000 học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn thành phố Long Xuyên như: THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, Nguyễn Hiền, Nguyễn Công Trứ, Phổ thông Thực hành Sư phạm, iSchool Long Xuyên với sự tham gia tư vấn của 20 trường đại học, cao đẳng, và trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước.
 
Tại buổi tư vấn, Ban Tổ chức đã trao 05 suất học bổng Nguyễn Thái Bình và 05 suất học bổng của trường đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cho 10 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.
 
Trong chương trình, các em học sinh đã gửi đến các chuyên gia nhiều câu hỏi liên quan đến ngành học, điểm trúng tuyển, chương trình đào tạo, học phí, điều kiện về ký túc xá cho sinh viên ở xa và đặc biệt là cơ hội việc làm sau khi ra trường..., cho thấy sự quan tâm đến nhu cầu thực tế về nguồn nhân lực trong tương lai của các em, trước những áp lực về việc làm ngày càng cao. Ngoài ra, chương trình cũng tăng cường thông tin đào tạo nghề, định hướng thay đổi nhận thức chọn học nghề cho các em.
 
Đây là hoạt động thiết thực và hiệu quả trong nhiều năm qua, góp phần định hướng và phát triển nguồn nhân lực cho An Giang nói riêng và cả nước nói chung, là cơ hội để các em học sinh có cái nhìn cụ thể, chính xác trước khi đưa ra quyết định chọn ngành, chọn trường.

 

 

Sơn Nam, TĐ An Giang-BA