35 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, năm 2022

16:07 14/06/2022     10535

3 Chương trình   ĐTN: Chiều 13/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Công ty Cổ phần công nghệ và sáng tạo trẻ TEKY tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, năm 2022 với chủ đề “Thiếu nhi Yên Bái hướng tới tương lai hạnh phúc”.

Dự Hội thi có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh; ông Lê Quang Tuấn – Phó Giám đốc Điều hành, Giám đốc đào tạo Học viện Công nghệ và Sáng tạo trẻ Teky; lãnh đạo bạn Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; các đồng chí trong BTC, BGK Hội thi cùng đông đảo các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh tới dự, động viên và cổ vũ Hội thi.

 

 

Hội thi thu hút sự tham gia của 35 thí sinh đến từ 7 đội tuyển đại diện cho các huyện, thị, thành phố. Tại Vòng Chung kết, các thí sinh tham dự đã trải qua 2 phần thi gồm: thi trắc nghiệm trực tuyến và sản phẩm sáng tạo. Đối với Phần thi Trắc nghiệm trực tuyến, các thí sinh làm bài thi dưới hình thức trực tuyến. Mỗi thí sinh chỉ tham gia thi 1 lần, trả lời 30 câu hỏi trong vòng 30 phút. Đối với Phần thi Sản phẩm sáng tạo, vòng loại của phần thi này bắt đầu từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2022 với hơn 250 sản phẩm dự thi. 10 sản phẩm xuất sắc nhất bảng A và bảng B đã được lựa chọn trên 4 tiêu chí đánh giá gồm: tính sáng tạo và phù hợp chủ đề; tính ứng dụng; tính thẩm mỹ; kỹ thuật, đánh giá các câu lệnh lập trình.

Tại Vòng Chung kết, các thí sinh đã trình bày, giới thiệu về sản phẩm của mình với các chủ đề như: “Thiếu nhi Yên Bái hướng tới tương lai hạnh phúc”, “Múa xòe Thái”, “Yên Bái - Văn Chấn - Bảo vệ rừng”, “Yên bái trong tim tôi”, “Yên Bái - Du lịch Yên Bái hành trình hạnh phúc”...

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho em Cầm Lý Tiểu Băng – Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên và em Đoàn Gia Long – Trường TH Trần Phú, huyện Văn Chấn; 2 giải Nhì; 2 giải Ba; 2 giải Khuyến khích Phần thi Sáng tạo cho các thí sinh xuất sắc.

 

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Lê Quang Tuấn - Phó Giám đốc điều hành, Giám đốc đào tạo Học viện Công nghệ và Sáng tạo trẻ Teky trao giải nhất cho hai thí sinh

 

Đối với Phần thi Trắc nghiệm trực tuyến, Ban Tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 3 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc tại các bảng. Cùng với đó, Ban Tổ chức đã trao giải cho đơn vị trường Tiểu học Yên Thịnh, thành phố Yên Bái; trường THCS Báo Đáp, huyện Trấn Yêncó nhiều sản phẩm tham gia Hội thi nhất Bảng A; B; đơn vị huyện đoàn Văn Yên có nhiều thí sinh tham gia Hội thi nhất. Cùng với đó, BTC đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội tuyển huyện Trấn Yên, giải Nhì cho đội tuyển huyện Văn Chấn, giải Ba cho đội tuyển Thành phố Yên Bái và 03 giải Khuyến Khích cho đội tuyển Thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Yên, huyện Lục Yên.

Hội thi là sân chơi trí tuệ dành cho các đoàn viên, thanh thiếu nhi đam mê khoa học công nghệ, góp phần tìm kiếm và phát huy sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập và công tác./.

 

Phương Tuyến – Hoàng Hạnh