248 thí sinh dự chung kết Hội thi Tin học trẻ tỉnh Tiền Giang năm 2022

20:57 25/05/2022     3892

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 22/5, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Phát thanh và Truyền hình, Viễn thông Tiền Giang, Trường Đại học Tiền Giang và Hội Tin học tỉnh Tiền Giang tổ chức vòng chung kết cấp tỉnh Hội thi Tin học trẻ lần thứ 28 năm 2022.

Vòng chung kết hội thi có sự tham gia của 248 thí sinh đã vượt qua vòng thi sơ khảo ở cấp huyện với 682 lượt thí sinh dự thi vòng sơ loại trực tuyến. Trong đó, học sinh Tiểu học có 100 thí sinh, học sinh THCS có 110 thí sinh và học sinh THPT có 38 thí sinh.

 

248 thí sinh tham gia chung kết Hội thi Tin học trẻ tỉnh Tiền Giang lần thứ 28 năm 2022

 

Nội dung thi của vòng chung kết gồm: Phần thi kiến thức và kỹ năng tin học; các thí sinh Tiểu học có 90 phút, THCS và THPT có 120 phút để hoàn thành bài thi thực hành lập trình giải các bài toán thuộc chương trình của từng khối; bên cạnh đó, tùy vào khả năng của mỗi thí sinh sẽ đăng ký tham gia phần thi phần mềm sáng tạo. Nội dung phần mềm sáng tạo hướng vào việc phục vụ công tác dạy và học, công tác quản lý nhà trường, lớp học, về giao thông đô thị, trò chơi…

Hội thi nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi. Đồng thời, phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học góp phần xây dựng nguồn nhân lực công nghệ thông tin, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

 

CTV