173 thí sinh tham gia Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXIV, năm 2022

14:51 12/06/2022     7349

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 10/6, tại Hội trường Trường THPT Đông Hà, Ban Chỉ đạo Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị tổ chức Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXIV, năm 2022.

Tham dự Chương trình có đồng chí Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi, đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi, cùng dự có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Cuộc thi; đại diện các huyện, thị, thành Đoàn, các thành viên Hội đồng coi thi, chấm thi cùng với sự tham gia của 173 thí sinh trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi “Tin học trẻ” năm nay, tỉnh Quảng Trị có 173 thí sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, thí sinh bảng A (Khối Tiểu học) có 53 thí sinh, bảng B (Khối THCS) có 56 thí sinh, bảng C (khối THPT) có 47 thí sinh; theo đó các thí sinh sẽ tham gia các phần thi trắc nghiệm trên máy tính; thi lập trình; thực hành ứng dụng và sử dụng công cụ bất kỳ để giải bài toán theo chủ đề cho trước… Đối với Bảng D thi “Sản phẩm sáng tạo” có 28 thí sinh tham gia với 20 sản phẩm.

 

173 thí sinh tham gia Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị  lần thứ XXIV, năm 2022

 

Phát biểu bế mạc tại Cuộc thi, đồng chí Hoàng Nam - Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi nhấn mạnh, trải qua 24 năm tổ chức, Cuộc thi đã góp phần thể hiện được sự quyết tâm của các ngành, các địa phương trong việc thực hiện chủ trương đẩy nhanh sự phát triển công nghệ thông tin trên lĩnh vực Tin học trong đối tượng thanh thiếu nhi. Đồng chí cũng mong muốn các cấp, các ngành và địa phương dành nhiều sự quan tâm hơn nữa trong công tác đào tạocho các hoạt động nâng cao năng lực sử dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần, tạo môi trường cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà có cơ hội khẳng định bản thân, đưa ra những sáng kiến và phương thức ứng dụng tin học vào cuộc sống, lao động sản xuất, góp phần đưa phong trào Tin học của tỉnh nhà hòa nhịp với sự phát triển của đất nước, đáp ứng với yêu cầu của sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước.

 

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh

 

Kết quả chung cuộc, Ban Chỉ đạo Cuộc thi đã trao 04 giải Nhất;trao 08 giải Nhì, 12 giải Ba, 37 giải Khuyến khích cho các bảng “Kỹ năng lập trình” và “Sản phẩm sáng tạo”; 01 giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia Cuộc thi. Về tập thể, trao cho các đơn vị Thành Đoàn Đông Hà giành giải Nhất toàn Đoàn, huyện Đoàn Hải Lăng giành giải Nhì toàn Đoàn, thị Đoàn Quảng Trị giành giải Ba toàn Đoàn. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 04 cá nhân và 03 tập thể có thành tích cao tại Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXIV, năm 2022.

Cuộc thi “Tin học trẻ” luôn là sân chơi thường niên để các em thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Trịcó niềm đam mê tin học thể hiện tài năng, phát huy trí tuệ, sực sáng tạo trong học tập, nghiên cứu bộ môn tin học, qua đó động viên các em tiếp tục tìm tòi, học tập, chắp cánh cho những ước mơ làm chủ công nghệ thông tin, khám phá và chinh phục những kiến thức mới của tin học phục vụ cho cuộc sống, góp phần bồi dưỡng lớp thanh thiếu niên trở thành nòng cốt trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay.

 

Anh Tuấn