114 thí sinh tham gia Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Bình Định lần thứ XXVIII

10:06 03/06/2022     7191

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 31/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội tin học tỉnh Bình Định tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Bình Định lần thứ XXVIII, năm 2022.

 

Đồng chí Nguyễn Huỳnh Huyện - Phó Trưởng ban Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy và đồng chí Huỳnh Thị Thanh Nguyệt - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giải Nhất cho 03 thí sinh xuất sắc của 03 bảng thi.
 

Các thí sinh tham gia Hội thi cấp tỉnh đều là những thí sinh xuất sắc, đạt giải cao tại vòng thi cấp huyện, trong đó, bảng A - Khối Tiểu học có 41 thí sinh, bảng B - Khối Trung học cơ sở có 37 thí sinh, bảng C - Khối Trung học phổ thông có 36 thí sinh.

Đến với Hội thi cấp tỉnh, các thí sinh sẽ được thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình thông qua phần thi kỹ năng lập trình, hướng tạo ra sản phẩm dành cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT với ngôn ngữ lập trình bất kỳ như SCRATCH, Free Pascal, DevC++, CodeBlock,...

 

Các thi sinh bảng A đang thực hiện phần thi của mình

 

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Huỳnh Thị Thanh Nguyệt - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Hội thi “Tin học trẻ” là chương trình trọng tâm của khối trường học được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm và triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Hội thi thật sự là một sân chơi lành mạnh, bổ ích để các bạn thanh thiếu nhi phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo của mình trong ứng dụng công nghệ thông tin; từ đó, sử dụng, khai thác và ứng dụng tin học một cách có hiệu quả. Ngoài ra, đây cũng là môi trường và điều kiện thuận lợi để các bạn thanh thiếu nhi được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong học tập; đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trẻ, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Sau 01 ngày tranh tài, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 03 giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Tấn Hải (Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn), thí sinh Trần Nguyễn Quốc Thịnh (Trường THCS Hoài Tân, thị xã Hoài Nhơn), thí sinh Lê Văn Thức (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Quy Nhơn); 05 giải Nhì, 08 giải Ba; 13 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc ở các bảng. Ngoài ra, với phần thi Phần mềm sáng tạo, Ban Tổ chức đã trao giải Ba cho thí sinh Trần Duy Vương (Trường THPT Nguyễn Diêu, huyện Tuy Phước) và giải Khuyến khích thí sinh Trịnh Xuân Bình (Trường THPT số 2 Tuy Phước, huyện Tuy Phước)./.
 

Cẩm Vân