Chiến dịch Hoa phượng đỏ lan tỏa những hành động đẹp

10:18 18/07/2019     29239

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Sau khi tham gia hoạt động tình nguyện, các bạn trẻ có những trải nghiệm khác lạ và nhận ra được nhiều điều vô cùng ý nghĩa. Ừ thì mùa hè để xả stress, để đi đây đi đó check in cho bằng bạn bằng bè…

Nhưng mùa hè sẽ càng rực rỡ hơn khi chúng ta được chia sẻ yêu thương, được giúp đỡ cho những mảnh đời còn khó khăn, được thấy những niềm vui của em thơ, chung tay hành động “thách thức để thay đổi”. Ở những ngày cao điểm nhất của chiến dich Hoa phượng đỏ 2019, tinh thần tình nguyện của các chiến sỹ đang được lan tỏa hơn bao giờ hết.

Hơn 30.000 lượt học sinh tham gia

Là hoạt động thường niên dành riêng cho học sinh cấp 3 với thời gian hoạt động một tháng, nhiều bạn học sinh đã cảm thấy hối tiếc vì đã không tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ sớm hơn! Năm nay, chiến dịch có hơn 30.000 lượt học sinh, cán bộ Đoàn cùng các thầy cô cũng tham gia với vai trò hướng dẫn. Các bạn trẻ sẽ có dịp tiếp cận với nhiều nội dung đa dạng, với các đội hình: chiên sỹ môi trường; nụ cười em thơ; phụ trách thiếu nhi; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... thông qua các hoạt động thực tế, bổ ích “Phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho thiếu nhi”; “Hỗ trợ ôn tập hè cho trẻ em” “Ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch các khu di tích”, “Gây quỹ ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn”, “Tuyên truyền kỹ năng”…

 

Đội xung kích trường THPT Huỳnh Thúc Kháng hỗ trợ các em lớp 10 nhập trường

 

Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2019 vừa là sân chơi, vừa là môi trường để các bạn học sinh trải nghiệm các hoạt động, từng bước hoàn thiện bản thân, tích lũy những kinh nghiệm và bài học trong cuộc sống – để sau mỗi mùa hè sẽ có những chiến sĩ Hoa phượng đỏ bản lĩnh, vững bước trên con đường trưởng thành, khẳng định bản thân” – anh Nguyễn Ngọc Châu – Ủy viên BTV, Trưởng Ban TTN Trường học Tỉnh đoàn, chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2019 nói.

 

Các hoạt động "vì nụ cười trẻ thơ" của các em thiếu nhi Anh Sơn

Bồi đắp lịch sử dân tộc, lòng tự hào về truyền thống quê hương của học sinh xã Tân Thành - Yên Thành

 

Lan tỏa những hành động đẹp

Thay vì dùng kỳ nghỉ hè “luyện” phim, cày game thì rất nhiều bạn trẻ đã chọn tham gia các hoạt động tình nguyện như một cách để làm dày thêm vốn sống. Bạn Thu Trang – Trường THPT Phan Đăng Lưu, huyện Yên Thành tham gia vào đội hình “Vì nụ cười em thơ” chia sẻ: “Mình là người rất nhút nhát và ít khi tham gia các hoạt động của lớp. Chính vì vậy, cuộc sống của mình khá đơn điệu. Năm nay mình quyết định đăng ký tham gia Hoa phượng đỏ. Việc được vào đội hình tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi đã khiến bản thân mình tự tin và mạnh dạn hơn”.

 

Vì mùa hè an toàn, bổ ích cho các em thiếu nhi

 

Còn bạn Anh Đức - THPT Anh Sơn 1, huyện Anh Sơn cho biết: “Những ngày hè với mình trước đây rất buồn chán nhưng nhờ tham gia các hoạt động của Đoàn mà mình cảm thấy mỗi ngày đều tràn ngập niềm vui. Đặc biệt là khi bọn mình tổ chức hoạt động vui chơi cho các em nhỏ, thấy em nào cũng thích thú và hào hứng hết”. Cũng nhờ Hoa phượng đỏ mà các em biết thêm nhiều điều mới mẻ hơn, bạn Mạnh Nghĩa – Đoàn viên xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu chia sẻ một kỷ niệm khi làm mô hình “Bống ăn rác” tại bãi biển Quỳnh Nghĩa “Khi tham gia hoạt động “thách thức để thay đổi” vì môi trường biển xanh sạch đẹp bọn mình đã tự lên ý tưởng, cùng nhau làm nên chú “Bống”, ở đây gió biển mạnh, phải qua rất nhiều lần thử nghiệm, cuối cùng bọn mình đã thành công”.

 

 "Thách thức để thay đổi" vì môi trường xanh sạch đẹp

 

Hòa mình vào Hoa phượng đỏ cũng là cách để các bạn đưa những bài học, bài giảng trên lớp của thầy cô vào thực tế; những tấm gương, câu chuyện về sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, vì độc lập tự do của dân tộc đã thôi thúc các bạn dành cả mùa hè để chăm lo, giúp đỡ, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách. Hình ảnh các bạn học sinh rửa xe gây quỹ, bán nước mía hay đi vận động quyên góp đã không còn xa lạ đối với người dân khắp nơi trên địa bàn tỉnh, tiêu biểu ở Quế Phong, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Anh Sơn, Thanh Chương, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai... Tính đến nay, hoạt động gây quỹ đã thu về được gần 70 triệu đồng...

 

Tổ chức “Rửa xe gây quỹ” ủng hộ các gia đình TBLS, gia đình chính sách, mua sách giáo khoa cho các em nghèo vượt khó

 

Đợt cao điểm của chiến dịch Hoa phượng đỏ 2019 đã đi được 1 nửa chặng đường, những việc làm của các bạn đã làm cho màu hoa phượng không chỉ đẹp mà còn được đong đếm bằng những giá trị thực, mỗi bạn trẻ đã và đang làm cho mùa hè thêm phần rực rỡ và ý nghĩa.

 

Quang Thành - Tỉnh đoàn Nghệ An (TN)