Bắc Giang: Sôi nổi các hoạt động tình nguyện Hoa phượng Đỏ

12:02 26/07/2019     2791

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Trong 6 ngày, từ 13-18/7/2019 tại thôn Ngọ Xá (Châu Minh, Hiệp Hòa) các chiến sỹ Hoa phượng đỏ huyện Hiệp Hòa đã có hoạt động trải nghiệm thú vị tham gia giúp người dân vớt bèo, khơi thông dòng chảy tuyến kênh Ngọ Khổng 2.

Đoàn viên, thanh niên tham gia vớt bèo, khơi thông dòng chảy tuyến kênh Ngọ Khổng

 

Trong khi những bạn trẻ khác còn đang tất bật với các giờ học thêm ca kíp, đi du lịch cùng gia đình, đi picnic với nhóm bạn thì 300 thanh niên tình nguyện Hoa phượng đỏ Hiệp Hòa đã có tuần trải nghiệm đầy ý nghĩa tham gia vớt bèo, khơi thông dòng chảy tuyến kênh Ngọ Khổng.

Ngày nào cũng vậy, có mặt từ 5h30" - 10h00" sáng, các thanh niên với màu áo xanh trải dọc theo tuyến đê. Người cầm cuốc, người cầm liềm, người đẩy xe, người vác tre,... ai nấy đều mang trên mình tinh thần nhiệt huyết, tràn đầy khát khao của tuổi trẻ, trải nghiệm vì cộng đồng mình.

Đồng chí Vũ Chí Công (Bí thư Huyện đoàn Hiệp Hòa) cho biết: “Kênh Ngọ Khổng là con kênh lớn cung cấp nguồn nước tưới tiêu chính cho 5 xã tại huyện Hiệp Hòa. Cứ vào mùa mưa lũ, kênh bị bèo tây bọc kín khó tiêu úng, đặc biệt là khi mưa to. Đợt này, Huyện đoàn phối hợp tổ chức khơi thông dòng chảy trên tuyến kênh Ngọ Khổng 2 nhằm bảo vệ môi trường, phục vụ tưới tiêu và khắc phục tình trạng ngập úng mùa mưa bão".

Bèo dày, nước sâu, thời tiết nắng nóng gần 40 độ C, nhưng các thanh niên vẫn vui cười, miệng nói tay làm, lội nước giữa kênh sâu, đẩy từng mảng bèo lớn, người cào người đẩy, đưa từng bao bèo lên bờ và di chuyển về khu tập kết.

Sau 6 ngày hăng say quên đi cái nóng của mùa hè, các chiến sỹ đã vớt được gần 120 mét khối bèo tây, khơi thông dòng chảy dài 3,5km.

Hành động vì đàn em thân yêu

Cũng trong tuần qua, các chiến sỹ Hoa phượng đỏ huyện Hiệp Hòa tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động 09 lớp ôn tập văn hóa - kỹ năng - tiếng Anh cho 1.300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã trên địa bàn.

 

Đoàn viên, thanh niên dạy tiếng Anh cho các em học sinh tại xã Đồng Tân (Hiệp Hòa)

 

Cứ vào mỗi sáng các ngày trong tuần, các em thiếu nhi tại thôn Tiến Lập (xã Đồng Tân, Hiệp Hòa) lại cắp sách lần lượt rủ nhau đến Nhà văn hóa để học tiếng Anh, kỹ năng trong dịp hè. Nhiều hoạt động vui chơi bổ ích được các chiến sỹ lồng ghép trong các buổi học tạo thêm động lực và kích thích khả năng sáng tạo của các em.

Em Nguyễn Thị Lan Anh - học sinh lớp 4A, trường TH Hoàng An chia sẻ: "Mỗi ngày đến lớp là anh, chị lại cho bọn em chơi một trò chơi, vừa học lại vừa chơi em thấy dễ hiểu hơn".

Tại xã Phúc Sơn (Tân Yên), các chiến sỹ Hoa phượng đỏ Tân Yên 2 cùng với Hội Sinh viên Tân Yên tại Hà Nội đã triển khai tuần tình nguyện vẽ tranh tường khu khuôn viên vui chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Mai Hoàng và thi công điểm vui chơi cho thiếu nhi từ vật liệu tái chế với tổng trị giá trên 20 triệu đồng.

 

Tô Đức, TĐ Bắc Giang-BA