Bắc Giang: Ra quân Chiến dịch tình nguyện "Hoa phượng đỏ” và Chương trình Tiếp sức mùa thi 2019

10:50 01/05/2019     1537

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Sáng 29/5/2019 tại trường THPT Cẩm Lý (Lục Nam), Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện "Hoa phượng đỏ” và Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019.


 

Chiến sỹ Hoa phượng đỏ tham gia vệ sinh môi trường tại Nghĩa trang liệt sỹ Cẩm Lý (Lục Nam)


Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” được triển khai rộng khắp tới các cán bộ, giáo viên trẻ, học sinh tại các trường THPT, TTGDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh Bắc Giang từ tháng 6 đến tháng 7/2019 với 79 đội TNTN, thu hút 1.332 đoàn viên tham gia triển khai tại 11 huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc nhằm tạo môi trường để đoàn viên thanh niên khối trường học phát huy vai trò xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tình nguyện để trải nghiệm, trưởng thành và sáng tạo.

Trong đó, các bạn trẻ sẽ tham gia vào nhiều nội dung đa dạng, bổ ích như tình nguyện hỗ trợ giáo dục kỹ năng cho thanh thiếu nhi trong mô hình Hè trải nghiệm; bồi dưỡng tiếng Anh cho thiếu nhi trong dịp hè; tham gia các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và thắp nến tri ân vào tối ngày 26/7; xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; ôn tập văn hóa hè.

Chương trình tiếp sức mùa thi diễn ra cao điểm trong 2 đợt, đợt 1 từ ngày 01/6-04/6/2019 hỗ trợ học sinh thi tuyển vào lớp 10 và đợt 2 từ 23/6 đến 27/6/2019 hỗ trợ thi THPT Quốc gia. Toàn tỉnh thành lập 59 đội TNTN với 1.356 tình nguyện viên là học sinh đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; các chiến sỹ công an đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự; các tình nguyện viên sơ cấp cứu tại các CLB thầy thuốc của tỉnh; học sinh THPT và đoàn viên thanh niên địa phương tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia. Dự kiến trong chiến dịch, các đơn vị vận động 62 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tặng 2.000 bút, 3.700 tẩy và gọt bút chì, 8.000 chai nước cùng nhiều điểm phát nước miễn phí cho học sinh và người nhà thí sinh.

Dịp này, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, Tỉnh đoàn phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bắc Giang trao 20 suất quà cho 20 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học giỏi tại xã Cẩm Lý.

 
 

Đồng chí Đào Thị Hường - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học giỏi tại xã Cẩm Lý (Lục Nam)


Ngay sau lễ ra quân đã đồng loạt diễn ra các hoạt động: 100 thành viên đội TNTN Tiếp sức mùa thi tham gia diễu hành bằng xe đạp điện (5km) tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng, chống đuối nước và xâm hại trẻ em; 300 thành viên đội TNTN vì cộng đồng tham gia trồng hoa làm đẹp Nghĩa trang liệt sỹ Cẩm Lý, vệ sinh môi trường sân bóng Lịch Sơn và xóa điểm đen môi trường tại thôn Quán Bông; 200 học sinh THCS và Tiểu học Cẩm Lý tham gia Khai mạc lớp bơi miễn phí cho thiếu nhi nghèo và dạy kỹ năng bơi tự cứu; 20 thành viên đội hình "cùng em vui học tiếng Anh" tham gia hướng dẫn học tiếng Anh cho 100 học sinh trường THCS Cẩm Lý; 10 tình nguyện viên đội phóng viên Hoa phượng đỏ phân chia đến từng điểm hoạt động để ghi lại khoảng khắc tình nguyện và câu chuyện trải nghiệm, trưởng thành của từng chiến sỹ.
   
Trong khuôn khổ buổi ra quân, các đội TNTN đã được trao các phần quà khích lệ tinh thần và tuyên dương các thành viên tiêu biểu trong công tác tình nguyện ngày ra quân.

 

 

Tỉnh Đoàn Bắc Giang-BA