Tiền Giang: Chương trình “Chung tay bảo vệ trẻ em; phòng, chống xâm hại trẻ em”

16:26 01/06/2020     1835

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 30/5, tại trường THCS Bình Đông - TX. Gò Công, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Chương trình “Chung tay bảo vệ trẻ em; phòng, chống xâm hại trẻ em” hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và trao học bổng “Vì tương lai Tiền Giang” năm 2020.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống xâm hại trẻ em và kêu gọi sự chung tay góp sức của toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em; thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình, vận động xã hội nhằm cải thiện điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

 

Hội đồng đội tỉnh trao bảng tượng trưng tặng Hồ bơi di động

Trao tặng 100 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại chương trình, Hội đồng đội tỉnh đã trao tặng 01 hồ bơi di động cho trường THCS Bình Đông trị giá 80 triệu đồng; 1.300 quyển sách thực hiện “Khu vườn tri thức xanh” cho Hội đồng Đội Thị xã Gò Công và trao 12 suất học bổng “Vì tương lai Tiền Giang” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 12 triệu đồng. Công ty TNHH TM Tân Hoàng Gia thành phố Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 170 triệu đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Minh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn,Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Tiền Giang kêu gọi toàn thể hệ thống tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung của “Tháng hành động vì trẻ em năm 2020” đó là công tác truyền thông và vận động xã hội; công tác đảm bảo nâng cao năng lực các đối tượng làm công tác trẻ em và hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em. Theo đó, kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, đoàn thể và nhân dân chung tay, góp sức bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực xây dựng và hành động "Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em". Trong chương trình các em thiếu nhi, học sinh còn được tham gia các trò chơi dân gian, các hoạt động rèn luyện kỹ năng, trò chơi có thưởng…

 

 

CTV TĐ Tiền Giang