Thiếu nhi Bắc Từ Liêm vâng lời Bác Hồ dạy làm nghìn việc tốt

16:04 07/05/2015     1815

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 180 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ là những bông hoa đẹp nhất, ngát hương nhất đại diện cho trên 23.500 đội viên, thiếu niên, nhi đồng quận Bắc Từ Liêm về dự Đại hội.
Trong 2 ngày 6 và  7/5, Hội đồng Đội quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội đã long trọng tổ chức Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long”  lần thứ I. 

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu - Chấn động địa cầu” (7/5/1954 - 7/5/2015) và chào mừng kỷ niệm 125 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015).

Đến dự và động viên Đại hội có các đồng chí: Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn; Lê Văn Thư - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bắc Từ Liêm và Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội. 

yh
Báo cáo Đại hội được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa

y
Các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ quận Bắc Từ Liêm về dự Đại hội

Đại hội lần này sẽ đánh giá những kết quả học tập, rèn luyện trong thời qua, đồng thời biểu dương những tập thể và cá nhân đã lập được nhiều thành tích xuất sắc, thực hiện tốt những điều Bác Hồ kính yêu đã dạy. Đồng thời, đây là dịp để thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm dâng lên Bác kính yêu những bông hoa điểm 10, những bài ca, những phong trào làm nghìn việc tốt của thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm.

Tại Đại hội, các đại biểu đã xem màn múa hát truyền thống do các em thiếu nhi trong quận biểu diễn với chủ đề “Thiếu nhi Bắc Từ Liêm vâng lời Bác Hồ dạy” gồm ba phần: “Những đài sen dâng Bác kính yêu”; “Vâng lời Bác dạy, thiếu nhi Bắc Từ Liêm sẵn sàng” và “Xây dựng Đội, cùng tiến bước lên Đoàn”. 

Đại hội cũng đã báo công với Bác về những kết quả học tập mà thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm đã đạt được trong thời qua dưới hình thức sân khấu hóa, thể hiện sự sinh động trong các phong trào cùng với những tấm gương đội viên tiêu biểu trong phong trào học tốt, vượt khó vươn lên thông qua 3 chương trình: "Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh", “Luyện rèn tri thức, vững bước tương lai”, “Vui khoẻ an toàn, học ngàn điều hay” và “Xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn” và “Khăn hồng tình nguyện, chắp cánh  yêu thương” ... cụ thể: Đã phát động phong trào “Nghìn việc tốt”, “Uống nước nhớ nguồn” đến các liên đội; tổ chức Diễn đàn trẻ em phấn đấu trở thành “Người con hiếu thảo”  biết yêu kính người thân trong gia đình cùng xóm giềng, lễ phép với thày cô giáo; 100% liên đội trong toàn quận tổ chức quyên góp giấy vụn, báo cũ, lon bia, nuôi heo đất nhân kỷ niệm 56 năm phong trào Kế hoạch nhỏ. Các Liên Đội tổ chức cho các đội viên, học sinh học những bài hát, bài múa tập thể, các trò chơi dân gian, kỹ năng hoạt động tập thể nhảy dân vũ, Flasmost… đặc biệt là khối tiểu học phụ trách sao hướng dẫn các em nhi đồng sinh hoạt sao, học các bài hát của Đoàn - Đội, bài hát về thầy cô và mái trường; thành lập và duy trì tốt các Câu lạc bộ năng khiếu (đàn, hát, múa, nhảy hiện đại, võ thuật, yêu thích môn toán, tiếng anh…) tạo sân chơi lành mạnh thu hút trên 7.570 lượt đội viên, nhi đồng tham gia. 

Kết quả toàn quận đã có 38.857 hoa điểm tốt, 5.722 giờ học tốt và 4.801 ngày học tốt; kết thúc đợt thi đua các Liên đội đã trao 1.058 phần thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập đạt nhiều hoa điểm giỏi. Đã có 24/25 liên đội trong toàn Quận đạt danh hiệu ”Liên đội mạnh” và 23/25 giáo viên - Tổng phụ trách đạt danh hiệu ”Tổng phụ trách giỏi” cấp quận, thành phố và Trung ương.

y
Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn (áo xanh TNVN) và  Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Lê Văn Thư tặng giấy khen cho các học sinh đạt thành tích trong Hội thi tin học trẻ quận Bắc Từ Liêm lần thứ II - 2015 

t
 Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Lê Văn Thư (bên phải) trao tặng bức trướng mang dòng chữ: "Thiếu nhi Bắc Từ Liêm đoàn kết, sáng tạo, rèn đức luyện tài xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long"

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Quận ủy Lê Văn Thư mong muốn các đại biểu hãy phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào của Đội, xây dựng được nhiều công trình ngàn hoa dâng Bác kính yêu. 

”Mỗi đại biểu cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long được tuyên dương hôm nay không bao giờ tự bằng lòng với thành tích mà mình đạt được và cần không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, thực sự là đầu tàu gương mẫu trong các phong trào thi đua của Đội, là tấm gương sáng để các bạn nhỏ trong toàn Quận học tập noi theo”, Bí thư Quận ủy Lê Văn Thư nói.

Nhân dịp này, Đại hội đã tuyên dương 180 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ về dự Đại hội và trao phần thưởng cho 74 đại biểu tiêu biểu nhất tượng trưng cho 74 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đồng thời, UBND quận Bắc Từ Liêm cũng đã khen thưởng 10 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội; Quận Đoàn tặng giấy khen cho các em tham dự Hội thi tin học trẻ quận Bắc Từ Liêm lần thứ II - 2015 ở hai cấp THCS và tiểu học.