Phùng Ngọc Quỳnh Anh – Liên đội trưởng gương mẫu, năng động

16:21 12/05/2015     1335

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhanh nhẹn, hoạt bát, năng động, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao - đó là nhận xét chung của nhiều thầy cô giáo và học sinh trường tiểu học Trần Phú về Phùng Ngọc Quỳnh Anh- lớp 4B, trường TH Trần Phú, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên - một liên đội trưởng gương mẫu luôn đi đầu trong các phong trào của Đội và là tấm gương sáng để các bạn đội viên cùng học tập.
Sinh ra và lớn lên trên đất Ngọc Yên Thế (Lục Yên), bố là cán bộ văn phòng, mẹ là giáo viên, với truyền thống hiếu học của gia đình, cùng với tố chất bẩm sinh và sự nỗ lực của bản thân, Phùng Ngọc Quỳnh Anh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào cả trong học tập lẫn công tác Đội. 

y
Phùng Ngọc Quỳnh Anh (ngồi giữa) hướng dẫn các bạn ôn tập bài theo nhóm

Với ước mơ sau này được trở thành một bác sỹ, Quỳnh Anh luôn chăm chỉ học hành ngay từ những ngày đầu bước chân vào trường tiểu học. Trên lớp, em luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài, tranh thủ làm bài tập, chỗ nào không hiểu hỏi thầy cô và bạn bè ngay lúc đó. Về nhà, em cũng đặt ra cho mình một lịch học tập nghiêm túc, hằng ngày từ 19 giờ đến 21h30 phút là tự giác ngồi vào bàn học, làm hết bài tập sách giáo khoa thì làm bài tập nâng cao. Không những vậy, vào những ngày sắp có bài kiểm tra hay trước mỗi kỳ thi em đều dành thời gian để hệ thống lại các kiến thức cơ bản bằng cách tự ngồi nhớ và viết các công thức ra giấy, làm lại các bài tập của thầy cô đưa ra. Với sự nỗ lực không ngừng, trong 3 năm học vừa qua Quỳnh Anh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc toàn diện của trường.

Cô Hoàng Thị Nga - giáo viên chủ nhiệm lớp 4B, trường Tiểu học Trần Phú cho biết: “Quỳnh Anh là học sinh ngoan ngoãn, học giỏi, được nhiều thầy, cô cũng như bạn bè trong lớp quý mến, đây là tấm gương mà chúng tôi luôn tuyên truyền tới các học sinh trong lớp cùng thực hiện theo”.

Không chỉ học giỏi Quỳnh Anh còn tích cực giúp đỡ bạn bè trong lớp cùng nhau tiến bộ, vượt khó vươn lên trong học tập, Hoàng Ngọc Ánh- lớp 4B, trường TH Trần Phú tâm sự: “Phùng Ngọc Quỳnh Anh là người bạn tốt của chúng em, Quỳnh Anh không chỉ học giỏi mà còn giúp đỡ những bạn trong lớp cùng phấn đấu vươn lên trong học tập và qua đó chúng em được học hỏi từ bạn ấy rất nhiều điều hay”.

Không chỉ đạt thành tích học tập xuất sắc, ngay từ khi lên lớp 4, Quỳnh Anh đã được thầy cô và bạn bè tín nhiệm bầu làm Liên đội trưởng của trường. Ý thức được vai trò của mình, được sự giúp đỡ của cô Tổng phụ trách, Quỳnh Anh đã tích cực chủ động cùng Ban Chỉ huy Liên đội tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên, phát động các phong trào như: Đôi bạn cùng tiến, Hũ gạo tình thương, Nuôi lợn nhựa tiết kiệm... 

Với tinh thần trách nhiệm cao, Quỳnh Anh đã luôn nhắc nhở các bạn đội viên trong Liên đội phát huy phong trào học tập, giữ vững nề nếp, chăm sóc bảo vệ các công trình măng non. Các buổi sinh hoạt ngoài giờ được Quỳnh Anh tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, thu hút đông đảo các bạn đội viên tham gia với các trò chơi tập thể, như: đá cầu, nhảy dây, chơi ô ăn quan, tổ chức sinh hoạt sao nhi đồng... 

Bằng sự năng động và tinh thần trách nhiệm của mình trong hoạt động Đội, Quỳnh Anh đã giành được nhiều thành tích cao như: giải nhất Liên hoan hát dân ca cấp trường; giải nhất Hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ huyện Lục Yên năm 2015 và Quỳnh Anh vinh dự được đại diện cho hàng nghìn đội viên Lục Yên sẽ tham dự Hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ V. 

Nói về tấm gương của Liên đội trưởng Phùng Ngọc Quỳnh Anh, cô giáo Hoàng Thị Thu Trang - Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Trần Phú nhận xét: “Phùng Ngọc Quỳnh Anh là một Liên đội trưởng gương mẫu, năng động, có năng lực trong các phong trào thi đua của Đội, của nhà trường và Hội đồng Đội cấp trên phát động. Với những thành tích cao đạt được ở các cuộc thi của Đội đã cho thấy  Quỳnh Anh là người Liên đội trưởng, thủ lĩnh đội xuất sắc và là tấm gương sáng để các đội viên cùng học tập”.

Với sự nỗ lực không ngừng của mình, Quỳnh Anh xứng đáng là tấm gương sáng, Liên đội trưởng tiêu biểu để các bạn đội viên trong toàn huyện noi theo./.