Ninh Thuận: Công nhận 125 đại biểu đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh

10:49 19/05/2015     1131

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 15 - 16/5, tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận long trọng tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Ninh Thuận lần thứ VI năm 2015 với chủ đề “Ngàn hoa dâng Bác”.


f
Trao giấy chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ”cho các đại biểu cháu ngoan Bác tiêu biểu

Trong 5 năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà có nhiều bước phát triển và không ngừng lớn mạnh. Toàn tỉnh hiện có 57.800 đội viên, 33.871 nhi đồng; 4.419 sao nhi đồng, 1.995 chi hội, 215 liên đội. Các phong trào hoạt động của Đội đã khơi dậy trong thiếu nhi niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đoàn, của Đội TNTP Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thiếu nhi đối với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội; các liên đội thường xuyên phát động phong trào thi đua học tập:“Tuần học tốt”, "Hoa điểm 10", “Đôi bạn cùng tiến”, giúp bạn vượt khó, “Học đi đôi với hành”, Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Ninh Thuận”; công tác giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi được tổ chức thông qua các lớp kỹ năng "Trải nghiệm để trưởng thành”, "Học kỳ trong quân đội" gắn với các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội đã tạo các sân chơi lành mạnh và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho chúng cháu...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tích mà đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng đối với các cháu đội viên, thiếu niên, nhi đồng hôm nay, mong các cháu sẽ tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện, tham gia xây dựng Đội tốt hơn nữa để trở thành con ngoan, trò giỏi và xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể cần tăng cường hơn nữa trong chỉ đạo và phối hợp với Đoàn Thanh niên, chung tay bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng như lời của Bác Hồ kính yêu đã từng căn dặn: “Thiếu niên, nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ…. Vì tương lai của con em ta, dân tộc ta, mọi người, mọi ngành phải có quyết tâm chăm sóc và giáo dục các cháu bé cho tốt”;

Tại Đại hội, để ghi nhận những thành tích mà các đại biểu đã phấn đấu rèn luyện, trở thành Cháu ngoan của Bác Hồ, Hội đồng Đội tỉnh công nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh cho 125 đại biểu tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh nhà; Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 50 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trên 05 lĩnh vực: Dũng sĩ nghìn việc tốt, Vượt khó-giúp bạn vượt khó, Học tốt - Chăm ngoan, Vận động viên nhỏ tuổi - Nghệ sĩ nhỏ và Xây dựng Đội-Tiến bước lên Đoàn.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Đại hội đã diễn ra Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” và chương trình giao lưu với chủ đề “Thiếu nhi Ninh Thuận thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.