Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh gặp gỡ thiếu nhi thành phố Xuân ẤT Mùi 2015

07:31 01/03/2015     1419

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 28-2, Thành ủy, UBND, HĐND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi gặp gỡ thiếu nhi nhân dịp Xuân Ất Mùi năm 2015 với chủ đề “Thiếu nhi với lịch sử dân tộc”.
Đến dự có đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo các sở ban ngành cùng gần 160 em đại diện cho 1,3 triệu thiếu nhi thành phố.

Tại buổi gặp gỡ, các thiếu nhi, đội viên, cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu của thành phố hào hứng phát biểu, đề xuất, đóng góp nhiều ý kiến về các phương pháp học lịch sử Việt Nam. Một số em cho rằng: Các nhà trường nên sử dụng những phương pháp dạy sử mới như bằng phim ảnh; sân khấu hóa các sự kiện lịch sử; tổ chức tham quan ngoại khóa tại bảo tàng, các khu di tích lịch sử; gặp gỡ và giao lưu với các nhân chứng lịch sử…

a
Tặng quà các cháu thiếu nhi, đội viên, cháu ngoan Bác Hồ.

Bên cạnh đó, các em cũng ý kiến với lãnh đạo thành phố về các vấn đề như tăng cường ý thức tham gia giao thông; hạn chế chơi game online, ngăn ngừa các tệ nạn trong trường học, nâng cao văn hóa giao tiếp, ý thức bảo vệ môi trường sống…

Lãnh đạo thành phố đã ghi nhận những ý kiến, đề xuất của các em thiếu nhi và khẳng định sẽ chỉ đạo các ban, ngành thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo giải quyết những thắc mắc của các em, đồng thời triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn lịch sử. Trong thời gian tới, các nhà trường sẽ tăng cường các tiết học về kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp để bồi dưỡng nhân cách cho các em thiếu nhi.