Lai châu: 150 đại biểu tiêu biểu dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ III-2015

09:57 20/05/2015     1384

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/5, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh Lai Châu đã long trọng tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ III, năm 2015.
150 đại biểu là những thiếu nhi xuất sắc đại diện cho hơn 50.000 đội viên thiếu niên nhi đồng đang học tập và sinh hoạt tại 231 liên đội trong toàn tỉnh đã về dự tại Đại hội. 

rf
Lãnh đạo tỉnh Lai Châu trao tặng bức trướng cho thiếu nhi Lai Châu "Chăm ngoan, học giỏi, xây dựng Đội vững mạnh"

Trong 5 năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Lai Châu đã có nhiều bước phát triển và không ngừng lớn mạnh. Thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” mỗi Chi đội, đội viên đều hăng hái đăng ký “Làm theo lời Bác” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. 

Ngoài ra các đội viên, thiếu niên nhi đồng đã quyên góp được 4.232 quần áo, 15.270 sách vở, dụng cụ học tập với tổng trị giá trên 30 triệu đồng; trao tặng các suất học bổng với tổng số tiền trên 400 triệu đồng, đóng góp ngày công xây dựng 21 nhà bán trú dân nuôi cho các bạn đội viên nghèo,... Các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi: “Vẻ đẹp đội viên'', “Tiếng hát hoa phượng đỏ”, “Thi Nghi thức Đội” được tổ chức có hiệu quả, sáng tạo.

Đặc biệt công tác xây dựng Đội được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Thông qua việc thực hiện chương trình “Rèn luyện đội viên”, đến nay có hơn 18.524 bạn đội viên được cấp chuyên hiệu, kết nạp được 25.046  thiếu nhi vào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, 17.251  bạn được kết nạp vào Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Tại Đại hội, 150 đội viên đã được trao chứng nhận, tràng hoa và biểu trưng Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Lai Châu lần thứ III. Trong đó, 50 đội viên xuất sắc đã được nhận học bổng từ Quỹ “Tiếp bước cho em tới trường”; 50 đội viên được nhận học bổng từ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội Tỉnh và 50 đội viên được nhận bằng khen từ Quỹ Khuyến học Tỉnh. Đại hội cũng đã cử ra 3 đội viên xuất sắc đi tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII.

f
Chương trình giao lưu thắp sáng ước mơ

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã dâng hoa báo công tại Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc tỉnh Lai Châu. Trước đó, đoàn đại biểu đã có chương trình giao lưu, tặng quà cho các bạn nhỏ tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lai Châu; tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lai Châu” và trao học bổng từ Quỹ “Hỗ trợ trẻ em” - Sở Lao động, Thương binh & Xã hội Tỉnh cho 50 đội viên.