Chung kết Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ"tỉnh Nghệ An năm 2015

13:33 30/04/2015     1246

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015), hướng tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An lần thứ XI - năm 2015, sáng 26/4, Hội Đồng đội tỉnh phối hợp với Sở GĐ và ĐT tổ chức chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.

c
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh

Tham dự có đồng chí Lê Vĩnh Hòa – Trưởng phòng Đoàn thể, Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Đình Hùng – UVBTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Tỉnh đoàn; Đồng chí Lưu Đức Thuyên – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cùng 21 thí sinh xuất sắc ở vòng thi cấp cơ sở.

Hội thi đã để lại ấn tượng tốt với các tiết mục được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng từ nội dung, bối cảnh, trang phục đến phần phụ họa. Đặc biệt, những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp, về đạo đức, lối sống giản dị, về tình yêu quê hương đất nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu được các em kể bằng chất giọng mộc mạc, chân tình, hồn nhiên. Qua mỗi câu chuyện, các em đã bày tỏ tình cảm, thể hiện lòng kính  trọng của mình đối với Bác.

 Kết thúc Hội thi, 02 giải Nhất đã được trao cho các em Hà Lưu Giang huyện Nam Đàn và Võ Thị Yến Nhi của huyện Tân Kỳ - đây cũng là  2 đại diện của thiếu nhi Nghệ An tham gia cuộc thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" toàn quốc. BTC cũng đã trao 03 giải nhì, 04 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia Hội thi.