Bí thư Trung ương Đoàn chúc tết tại Bệnh viện nhi Trung ương

22:58 18/02/2015     2240

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 18.2 (tức ngày 30 tết nguyên đán Ất Mùi), Đoàn công tác của Trung ương đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn đã đến thăm và chúc tết bác sỹ, y tá và bệnh nhân nhi hiện đang điều trị tại Bệnh viện nhi Trung ương.
PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện cho biết: thường ngày có khoảng 1300 bệnh nhân điều trị, tại thời điểm này bệnh viện có khoảng 750 bệnh nhân phải nằm lại điều trị chủ yếu bệnh nhân mắc phải các bệnh liên quan đến đường hô hấp, viêm phổi, suy tim…. Đặc biệt có những bệnh nhi đang có tình trạng rất nặng và nguy cơ xấu có thể xảy ra. Để điều trị và cứu chữa bệnh nhân, trong những ngày Tết nguyên đán Ất Mùi, bệnh viện luôn có khoảng 350 bác sĩ, y tá duy trì làm việc, điều trị và cứu chữa bệnh nhi.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã trực tiếp thăm hỏi, chúc mừng năm mới các bệnh nhi và thân nhân phải đón tết trong bệnh viện. Biểu dương tinh thần làm việc, trách nhiệm của các bác sĩ, y tá hy sinh giờ phút hạnh phúc bên gia đình trong thời khắc giao thừa, đầu năm mới trực tại bệnh viện để làm tròn nhiệm vụ của người thầy thuốc…
Đoàn công tác tặng quà Bác sỹ
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tặng quà cho đại diện tập thể Thầy thuốc trẻ bệnh viện Nhi Trung ương

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ mong muốn tập thể y, bác sĩ làm việc với tinh thần quyết tâm cao nhất để điều trị, cứu chữa các bệnh nhi đang còn mắc bệnh hiểm nghèo để mang lại niềm vui cho các gia đình trong năm mới.
f
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn, thăm hỏi, động viên gia đình bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn, thăm hỏi động viên các y bác sỹ tại khoa Cấp cứu - Chống độc
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn, thăm hỏi động viên các y bác sỹ tại khoa Cấp cứu - Chống độc

Tối cùng ngày,  Đoàn đã đến thăm và chúc Tết công nhân trực làm việc trong đêm giao thừa tại Trung tâm điều hành sản xuất phục vụ vệ sinh môi trường Q.Hai Bà Trưng.

Đoàn công tác giao lưu văn nghệ cùng cán bộ, nhân viên trung tâm
Đoàn công tác giao lưu văn nghệ cùng cán bộ, nhân viên trung tâm điều hành sản xuất phục vụ vệ sinh môi trường Q.Hai Bà Trưng

Đơn vị này có khoảng 4.000 công nhân. Tại thời điểm đêm giao thừa có khoảng 70 % cán bộ, người lao động đang tham gia ứng trực thu dọn vệ sinh môi trường tại các điểm vui chơi, giải trí phục vụ người dân tại địa phương.  Đặc biệt tại các điểm bắn pháo hoa chào mừng năm mới, vui chơi giải trí trên địa bàn quận, các công nhân ứng trực tại chỗ để dẹp sạch sẽ rác thải ngay trong đêm.
s
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn thăm hỏi động viên tặng quà cán bộ công nhân viên trực làm việc trong đêm giao thừa tại Trung tâm điều hành sản xuất phục vụ vệ sinh môi trường Q.Hai Bà Trưng.

Chúc Tết cán bộ, công nhân đang ứng trực trong đêm giao thừa, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn mong muốn đoàn viên, thanh niên đơn vị này sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện gìn giữ đường phố thủ đô sạch sẽ, thoáng đẹp trong những ngày đầu năm mới.