Bến Tre, Lâm Đồng tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ ” năm 2015

11:56 12/05/2015     1211

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 10/5, Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” tỉnh Bến Tre năm 2015 với sự tham dự của 90 thí sinh từ 18 liên đội Trường Tiểu học và THCS thuộc 9 huyện, thành phố.
Tham gia Hội thi các em thiếu nhi thuộc khối Tiểu học và Trung học cơ sở kể những câu chuyện về Bác Hồ đã được cho phép đăng trên sách, báo, tạp chí đồng thời trả lời câu hỏi phụ do Ban Tổ chức đưa ra, mỗi tiết mục dự thi trong thời gian 10 phút.
Phần thi của các em thiếu nhi
Phần thi của các em thiếu nhi


Kết quả Ban tổ chức đã trao giải nhất khối tiểu học cho em Nguyễn Trung Nhân - Trường Tiểu học Thị Trấn Thạnh Phú và giải nhất khối THCS cho em Lê Nguyễn Thanh Vy - Trường THCS Thị Trấn Thạnh Phú. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 04 giải nhì, 06 giải ba, 06 giải khuyến khích và giải chuyên đề cho các thí sinh có giọng kể cảm động nhất, minh họa ấn tượng nhất, thí sinh nhỏ tuổi nhất và giải đơn vị có nhiều tiết mục đạt giải cao trong hội thi cho đơn vị huyện Thạnh Phú.
 
Hội thi là một trong những hoạt động cao điểm hướng tới kỷ niệm 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII. Đây còn là hoạt động nhằm khơi dậy trong thiếu niên, nhi đồng tình cảm đối với Bác Hồ kính yêu, thi đua thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, góp phần phát triển nhân cách cho thiếu nhi về việc giữ gìn, rèn luyện đạo đức lối sống, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Trước đó, ngày 8/5, tại Nhà thiếu nhi thành phố Bảo Lộc, Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thành công Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" năm 2015.
Một tiết mục dự thi của các em thiếu nhi Lâm Đồng
Một tiết mục dự thi của các em thiếu nhi Lâm Đồng


Hội thi đã thu hút sự tham gia của hơn 100 thiếu niên nhi đồng đến từ 12 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Với nhiều câu chuyện ý nghĩa về tấm gương và đạo đức của Bác Hồ, được các đơn vị đầu tư dàn dựng chu đáo, chất lượng mang tới cho Hội thi nhiều cung bậc cảm xúc cũng như nhiều bài học quý giá.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đơn vị huyện Đức Trọng và các giải Nhì, Ba, khuyến khích cho các đơn vị tham gia tốt, ngoài ra, còn trao các giải phụ như: Thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh có giọng kể truyền cảm nhất, tiết mục có minh họa ấn tượng nhất.

Hội thi thực sự là một sân chơi bổ ích cho thiếu nhi toàn tỉnh có dịp được thể hiện năng khiếu của mình, qua đó góp phần làm phong phú hơn những tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, giúp các em Đội viên thiếu niên, nhi đồng thực hiện tốt cuộc vận động "Thiếu nhi Lâm Đồng thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy".