Thừa Thiên Huế: “Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm học 2014 - 2015

09:57 20/05/2015     1287

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 17/5, tại Trường THPT Quốc học Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức “Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm học 2014 - 2015.
Đ/c Nguyễn Chí Quang – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải Nhất của Hội thi cho em Trần Thị Minh Thư
Đ/c Nguyễn Chí Quang–  Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải Nhất của Hội thi cho em Trần Thị Minh Thư

Đến dự có đồng chí Phan Xuân Toàn – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và hơn 200 em đội viên, học sinh trên địa bàn tỉnh.
Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em đội viên, học sinh, là dịp để các em tìm hiểu, sưu tầm những mẫu chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; qua đó, giáo dục thiếu nhi học tập và làm theo lời Bác. Tham gia Hội thi có 18 thí sinh xuất sắc đại diện cho 236 Liên đội Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh với những câu chuyện xoay quanh về đạo đức, lối sống giản dị của Bác Hồ và tình yêu của Bác đối với thiếu nhi như: Tình yêu của Bác danh cho những khúc dân ca; Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng; tiếng khóc em thơ, lời ru của mẹ và nỗi đau xé lòng, ba lần gặp Bác Hồ; chiếc vòng bạc…
Kết quả, giải Nhất đã thuộc về em Trần Thị Minh Thư (thành phố Huế) với câu chuyện tiếng khóc em thơ, lời ru của mẹ và nỗi đau xé lòng. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích đạt thành tích tốt trong Hội thi.