Quảng Trị: Hội thi nghi thức Đội và “ Chúng em kể chuyện Bác Hồ”

09:58 20/05/2015     1318

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/5/2015, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thi Nghi thức Đội và “ Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cấp tỉnh năm học 2014-2015.
s
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch HĐĐ tỉnh Quảng Trị trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải nhất hội thi
Hội thi có sự tham gia của 07 đội tuyển và 08 em thí sinh từ HĐĐ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Tham gia hội thi, các đội tuyển và các em thí sinh phải trải qua 2 phần thi: Nghi thức Đội và “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất phần thi “Nghi thức Đội” cho đơn vị HĐĐ thành phố Đông Hà, giải nhì cho 02 đơn vị HĐĐ huyện Gio Linh và HĐĐ huyện Triệu Phong; giải nhất phần thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” trao cho em Nguyễn Hồ Hải Vy đến từ Hải Lăng, giải nhì trao cho 02 em Trần Lê Minh Quân đơn vị Thị xã Quảng Trị và Trịnh Thị Ngọc Trâm đơn vị Gio Linh, cùng một số giải khuyến khích và giải phụ khác. 
Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2015) và chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015). Hội thi  tạo phong trào thi đua sôi nổi trong các em đội viên, qua đó rèn luyện các kỹ năng về Nghi thức, Nghi Lễ Đội, đội hình, đội ngũ, các trò chơi và ca múa hát tập thể cho các em. Đồng thời, hội thi cũng là dịp để các em thiếu niên, nhi đồng được tìm hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác, tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Quảng Trị thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác dạy”, qua đó, tạo điều kiện để các em giao lưu, học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tôt, cháu ngoan Bác Hồ.