Kiên Giang: 40 em được nhận danh hiệu Chiến sĩ nhỏ Giải phóng quân

14:39 04/05/2015     1290

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hòa trong không khí vui tươi nhộn nhịp của cả nước kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, trong 2 ngày 25 và 26-4, Nhà Thiếu nhi Kiên Giang tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức lịch sử Việt Nam với chủ đề “Tiếp bước truyền thống anh hùng”.
Trước đó, từ đầu tháng 4/2015, 14 Nhà Thiếu nhi các huyện, thị đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức lịch sử Việt Nam vòng loại với chủ đề "Bước chân thần tốc" với sự tham gia của gần 2.000 thí sinh.
40 em được nhận danh hiệu Chiến sĩ Giải phóng quân

Vòng chung kết cấp tỉnh với chủ đề “Em là chiến sĩ nhỏ giải phóng quân” với sự tham gia của gần 180 em được lựa chọn từ 14 huyện, thị, thành. Bằng việc tái hiện lại các “trận đánh” trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử với hình ảnh các chiến sĩ xe tăng, bộ binh hiệp đồng tác chiến cùng với các anh chị thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến vượt mọi gian lao, nguy hiểm tải vũ khí, đạn dược từ địa phương đến chiến trường... tạo trận đánh Tiến vào Sài Gòn, cắm lá cờ Mặt trận trên nóc dinh Độc Lập đã tạo nên không khí sôi nổi, cuốn hút không chỉ các em mà còn của anh chị phụ trách và phụ huynh qua đó giúp các em thêm  tự hào về các chiến sĩ giải phóng quân trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng Sài Gòn, thống nhất đất nước, hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ, nhân dân,

Song song đó, các em còn tham gia xếp nội vụ, thi điều lệnh quân đội, thi kiến thức lịch sử về chiến dịch giải phóng Sài Gòn Gia Định mang tên Bác Hồ kính yêu cũng như kỹ năng Đội nhằm mục đích giúp các em có thêm những kiến thức và các trải nghiệm cuộc sống trong quân đội.

Ngoài sân chơi tìm hiều kiến thức lịch sử, các em còn tham gia liên hoan văn nghệ với chủ đề “Việt Nam rực rỡ gấm hoa”, tham gia cuộc thi viết với chủ đề “Quê em đổi mới” với hàng trăm bài viết tại địa phương và gửi 74 bài tham dự cuộc thi vòng tỉnh.

Kết quả, Ban Tổ chức đã chọn 40 em đạt danh hiệu Chiến sĩ nhỏ Giải phóng quân, 14 giải khuyến khích, 03 đơn vị có thành tích tốt trong tổ chức vòng huyện, thị và có nhiều em đạt danh hiệu Chiến sĩ nhỏ Giải phóng quân. Đơn vị huyện Gò Quao là đơn vị có thành tích cao nhất với 07 Chiến sĩ nhỏ cấp trung học cơ sở, 07 Chiến sĩ nhỏ cấp tiểu học.