Nghệ An: Nhiều công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc

14:01 02/12/2022     2558

Công tác giáo dục   ĐTN: Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2027, trong thời gian, BTV Tỉnh đoàn Nghệ An đã xây dựng nhiều công trình, ý nghĩa, thiết thực, để lại tình cảm và dấu ấn trong đồng bào, nhân dân và các cấp chính quyền địa phương.

Nhịp cầu nối bờ vui tại huyện biên giới Nghệ An

Từ thực tế vùng miền núi Nghệ An có nhiều khe suối cắt qua bản làng, đặc biệt tại những vùng có địa hình chia cắt gây khó khăn trong đi lại, giao thương của người dân cũng như đường tới trường của học sinh, năm 2022 “Chương trình “Cầu nối yêu thương - Cùng em đến trường” đã được ra đời với nguồn lực từ sự phối hợp của Báo Tiền Phong, Sở GD và ĐT tỉnh, đến nay đã hoàn thành 2/3 cầu dân sinh.

 

Ngày 27/11, diễn ra lễ khánh thành và bàn giao Công trình “Cầu nối yêu thương - Cùng em tới trường” tại bản Khủn Na, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong. Công trình có trị giá hơn 1 tỷ đồng.

 

Những chiếc cầu ngoài ý nghĩa thực tế về dân sinh cho đồng bào, còn đặc biệt giúp các em học sinh yên tâm tới trường, nhất là trong mùa mưa lũ, hiện thực hóa ước mơ của nhân dân vùng cao về một chiếc cầu kiên cố, mở con đường bước đến tương lai cho các em học sinh. Đây cũng là những công trình ý nghĩa góp phần chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trước đó, “Cầu nối yêu thương - Cùng em tới trường” tại bản Tổng Chai và Liên Đình (xã Châu Khê, huyện Con Cuông) đã được khánh thành vào ngày 12/11/2022. Chiếc cầu tại bản Ỏn, xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ đang trong quá trình triển khai và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2023.

 

Lễ Khánh thành và bàn giao Công trình “Cầu nối yêu thương - Cùng em tới trường” tại bản Tổng Chai, xã Chi Khê, huyện Con Cuông

 

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp trao tặng 02 công trình “Ngôi nhà Đại Đoàn kết” cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, mỗi công trình trị giá 80 triệu đồng và 40 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Con Cuông và Quế Phong.

 

Lễ trao Nhà Đại Đoàn kết năm 2022 tại huyện Con Cuông

 

Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Tiếp nối khí thế của tuổi trẻ hướng tới ngày hội lớn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Công ty CPTM Bia Sài Gòn Bắc Trung Bộ tổ chức Lễ khánh thành Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại bản Đồng Mới, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong. Công trình gồm 35 trụ đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt trên tuyến đường có chiều dài hơn 1km. Tổng kinh phí công trình trị giá 125 triệu đồng.

 

Đây là công trình Thanh niên kiểu mẫy, ý nghĩa góp phần hỗ trợ thực hiện các tiêu chí xây đựng nông thôn mới của địa phương.

 

Tinh thần thi đua cũng đã lan tỏa tới các cụm thi đua, được cụ thể hóa bằng các công trình xây dựng điểm vui chơi - Sân bóng chuyền tại huyện Nam Đàn, huyện Hoàng Mai trị giá 30 triệu đồng; bữa cơm yêu thương tại thành phố Vinh và huyện Đô Lương.

 

Thành Tân