Đoàn Khối các cơ quan T.Ư đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất của Chủ tịch nước

14:42 11/10/2022     1651

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 11/10, Đại hội Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 diễn ra phiên trọng thể. Tại Đại hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng nhất.

 

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất. Ảnh: Như Ý


Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt - Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cùng 294 đại biểu đại diện cho hơn 80 nghìn đoàn viên thanh niên của Khối.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương. Ảnh: Ngọc Thắng

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Đoàn thanh niên Khối đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, đoàn viên trong Khối các cơ quan Trung ương đã góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị cũng như góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

 

Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các cán bộ, lãnh đạo trong Khối. Ảnh: Đức Vũ

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt lưu ý, với tư cách là tổ chức Đoàn trong các cơ quan tham mưu chiến lược cấp Trung ương, chất lượng của đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Khối có vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị và sự vận hành đời sống xã hội của đất nước. Do vậy, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cần nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn để mỗi đoàn viên, thanh niên trong Khối luôn cháy trong mình ngọn lửa tinh thần dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đoàn viên, thanh niên của Khối các cơ quan Trung ương phải là lực lượng tiên phong trong kiến tạo những giá trị mới, thành công mới của đất nước.

 

Chương trình văn nghệ tại Đại hội. Ảnh: Như Ý

 

Bên cạnh đó, tổ chức đoàn phải chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng bám sát cơ sở, bám sát đoàn viên thanh niên, đồng hành với thanh niên trong các phong trào hành động cách mạng, phát huy tinh thần“xung kích, tình nguyện, sáng tạo”của tuổi trẻ Khối trong tham gia giải quyết các vấn đề mới, vấn đề khó tại cơ quan, đơn vị và các vấn đề liên quan đến sự phát triển bền vững của đất nước. Nâng cao chất lượng công tác tham mưu thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

 

ĐVTN Khối các cơ quan Trung ương tham dự Đại hội. Ảnh: Như Ý

 

Theo đồng chí Huỳnh Tấn Việt, làm tốt công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, coi đây vừa là nhiệm vụ trước mắt, vừa là mục tiêu, nhiệm vụ cơ bản, lâu dài. Đặc biệt coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp có bản lĩnh, phẩm chất đạo đức tốt; có trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc; nhiệt huyết, tâm huyết, năng động, sáng tạo; có uy tín, khả năng quy tụ, đoàn kết, tập hợp đoàn viên thanh niên; có khả năng xây dựng, tổ chức các phong trào, hoạt động hấp dẫn, bắt kịp được với tâm lý thanh niên. Bên cạnh đó, cần tăng cường giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, làm cho Đoàn thanh niên thật sự là Đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Để ghi nhận những đóng góp của thanh niên trong Khối, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối tặng tuổi trẻ Khối bức trướng mang dòng chữ: “Khát vọng - Tiên phong - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo”. Ảnh: Ngọc Thắng

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt đề nghị, ngay sau Đại hội các tổ chức đoàn cần phải khẩn trương triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với những nhiệm vụ cụ thể, thiết thực và các chỉ tiêu có tính phấn đấu cao, chú trọng giải quyết các lợi ích của thanh niên và những vấn đề mà xã hội quan tâm.

 

Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022- 2027. Ảnh: Như Ý

 

“Ban Thường vụ Đảng ủy Khối hoan nghênh và đánh giá cao 12 chỉ tiêu mà Đại hội đề ra, đặc biệt các chỉ tiêu liên quan đến vấn đề an sinh xã hội và khuyến học khuyến tài; tin tưởng với việc thực hiện hiệu quả 12 chỉ tiêu này nhất định uy tín, vị thế của tổ chức Đoàn Khối các cơ quan Trung ương ngày càng được khẳng định và nâng cao trong xã hội”, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nói.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho cán bộ, lãnh đạo của Khối có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

 

Tại phiên thứ nhất của Đại hội, Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan T.Ư khóa IV đã bầu 12 đồng chí vào Ban Thường vụ; có 40 đồng chí trúng cử Ban Chấp hành. Đồng chí Bùi Hoàng Tùng tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 

Trịnh Lý