Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương bày tỏ kỳ vọng với tuổi trẻ Hòa Bình

15:32 13/10/2022     509

Công tác giáo dục   “Trong thời kỳ mới, thanh niên Hòa Bình sẽ có công trình gì để đóng góp vào sự chuyển mình của địa phương và đất nước? Đó là câu hỏi lớn tuổi trẻ Hòa Bình cần suy ngẫm và trách nhiệm dẫn dắt thuộc về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn đặt câu hỏi cũng như bày tỏ kỳ vọng đối với tuổi trẻ Hòa Bình.

Tại phiên trọng thể Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, sáng 13/10, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu chỉ đạo đại hội, gợi mở nhiều nhiệm vụ và kỳ vọng với tuổi trẻ Hòa Bình trong nhiệm kỳ mới.

Mỗi đoàn viên, thanh niên cần nhận thức vai trò của mình trong sự phát triển chung của tỉnh

Phát biểu chỉ đạo tại phiên trọng thể, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương yêu cầu, tuổi trẻ Hòa Bình phải là tuổi trẻ của khát vọng và hoài bão. Mỗi một đoàn viên, thanh niên cần phải nhận thức được vai trò của mình trong sự phát triển chung của tỉnh nhà để xác định công việc cần làm.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương bày tỏ kỳ vọng với tuổi trẻ Hòa Bình ảnh 1

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương

 

Đồng chí Ngô Văn Cương nhấn mạnh, Thủy điện Hòa Bình, một công trình thế kỷ, một biểu tượng của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, công trình ghi dấu của bao lớp thế hệ thanh niên tỉnh Hòa Bình nói riêng và thanh niên cả nước nói chung.

“Trong thời kỳ mới, thanh niên Hòa Bình sẽ có công trình gì để đóng góp vào sự chuyển mình của địa phương và đất nước? Đó là câu hỏi lớn tuổi trẻ Hòa Bình cần suy ngẫm và trách nhiệm dẫn dắt thuộc về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, đồng chí Ngô Văn Cương đặt câu hỏi cũng như bày tỏ kỳ vọng đối với tuổi trẻ Hòa Bình.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương bày tỏ kỳ vọng với tuổi trẻ Hòa Bình ảnh 2

 

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị, các cấp bộ Đoàn đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, lựa chọn cách thức để thực hiện công tác giáo dục phù hợp với từng nhóm đối tượng thanh niên. Cần khơi dậy, cổ vũ những khát vọng, những hành động đẹp, thói quen tốt trong thanh niên Hòa Bình. Trong đó, phát huy giá trị văn hóa của tỉnh nhà, lan tỏa những giá trị đó trong đời sống xã hội nhằm giáo dục lịch sử, truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, tiêu biểu nhất là dân tộc Mường với các di sản văn hóa nổi tiếng như Mo Mường, sử thi Đẻ đất đẻ nước....

Đặc biệt, đồng chí Ngô Văn Cương cho biết, tỉnh Hoà Bình đã và đang lưu giữ được một số lượng lớn di sản văn hoá các dân tộc, rất phong phú, đa dạng, với 15 dân tộc cùng sinh sống, Hòa Bình được ghi nhận tới 786 di sản văn hoá phi vật thể; hơn 18 nghìn hiện vật có giá trị của nền "Văn hoá Hoà Bình" đã được khôi phục, bảo tồn. “Đây là nét đặc sắc, đặc trưng riêng có của tỉnh Hoà Bình, rất cần được thế hệ trẻ tỉnh Hòa Bình chung tay giữ gìn, phát huy, phát triển trong thời gian tới”, đồng chí Ngô Văn Cương nói.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương bày tỏ kỳ vọng với tuổi trẻ Hòa Bình ảnh 3

Các đại biểu tại phiên trọng thể đại hội. Ảnh: Như Ý

 

Kỳ vọng bứt phá vượt bậc trong chuyển đổi số

Đồng chí Ngô Văn Cương đề nghị, trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Tỉnh ủy đã xác lập, tổ chức Đoàn cần mạnh dạn, tiên phong đảm nhận những việc khó, việc mới để thực hiện. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai những công trình, phần việc thiết thực, những việc làm cụ thể để phát huy vai trò xung kích của thanh niên trên mọi lĩnh vực; duy trì tính bền vững của các phong trào do Đoàn khởi xướng, phát động.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương bày tỏ kỳ vọng với tuổi trẻ Hòa Bình ảnh 4

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: Như Ý

 

Tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, học nghề, làm giàu ngay trên quê hương, tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh của Hòa Bình như phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh.

“Đặc biệt, tỉnh Hoà Bình đã xác định phát triển công nghiệp trở thành động lực của nền kinh tế và du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Tôi cho rằng, với những thế mạnh chỉ tuổi trẻ mới có, thanh niên Hòa Bình sẽ đóng vai trò chủ lực trong triển khai thực hiện những nhiệm vụ ấy của tỉnh”, đồng chí Ngô Văn Cương nói.

Với đề án “Thanh niên Hòa Bình tham gia chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2027” được xác lập trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Ngô Văn Cương kỳ vọng vào sự quyết tâm, bứt phá vượt bậc của tuổi trẻ Hòa Bình trong tham gia chuyển đổi số. Theo đồng chí Ngô Văn Cương, đây là một nội dung quan trọng, không chỉ bám sát chủ trương của T.Ư Đoàn mà còn phù hợp với xu hướng chung của đất nước. “Việc thực hiện tốt các hoạt động tham gia chuyển đổi số trong tình nguyện, học tập, lao động, sản xuất... sẽ thay đổi diện mạo công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Hòa Bình”, đồng chí Ngô Văn Cương khẳng định.

Đối với công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, đồng chí Ngô Văn Cương đề nghị, cần xác định rõ đây là nhiệm vụ quan trọng, đóng vai trò quyết định đối với sự phát triển của tổ chức Đoàn. Trong đó, khâu then chốt là xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có chất lượng, trưởng thành từ phong trào thanh niên; giỏi kỹ năng, nghiệp vụ; gắn bó với thanh niên, sâu sát cơ sở, làm việc chủ động, sáng tạo.

Bên cạnh đó, cần đặc biệt quan tâm, củng cố bộ máy tổ chức Đoàn tại cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, đặc biệt chi đoàn địa bàn dân cư. Theo đồng chí Ngô Văn Cương, chất lượng hoạt động của các chi Đoàn là thước đo chính xác nhất về chất lượng, năng lực các cấp bộ đoàn, cán bộ đoàn tỉnh Hòa Bình.

 

Theo Tiền phong