Yên Bái: Tuyên dương thiếu nhi nghèo vượt khó lần thứ I- 2013

22:42 29/06/2013     1457

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 27/6, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn - Hội đồng đội tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình “Tuyên dương thiếu nhi nghèo vượt khó tỉnh lần thứ I, năm 2013”. Trên 500 thiếu nhi đại diện cho trên 114 vạn thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh đã tham dự chương trình.
Đây là một trong những hoạt động của Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó tỉnh Yên Bái lần thứ nhất diễn ra từ ngày 26 đến 27/6/2013.

Trong những năm qua, thiếu nhi các dân tộc tỉnh Yên Bái luôn vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực cố gắng vươn lên ra sức thi đua rèn sức, luyện tài, làm nghìn việc tốt; vâng lời Bác dạy thi đua đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Đặc biệt, là phong trào thi đua “Thiếu nhi Yên Bái thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy” đã trở thành phong trào thi đua thường xuyên, sâu rộng trong các cấp bộ Đội với nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Phong trào thi đua “Giờ học tốt, tuần học tốt”, “Ngày hội điểm 10”, “Giúp bạn vượt khó”, “Đôi bạn cùng tiến”...

Đ/c Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 10 gương thiếu niên tiêu biểu
Đ/c Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 10 gương thiếu niên tiêu biểu

Ngoài ra, các liên đội trong các nhà trường còn đảm nhận nhiều công trình, phần việc như: Chăm sóc di tích lịch sử văn hoá, tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách... Qua các phong trào thi đua, đã xuất nhiều tấm gương thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, được Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Yên Bái trao tặng danh hiệu, giải thưởng Kim Đồng; “Dũng sỹ nghìn việc tốt”, “Phụ trách sao giỏi”, “Chỉ huy đội giỏi” và các giải thưởng Doreamon, Vừ A Dính.

Để kịp thời động viên và khích lệ sự cố gắng của các em thiếu nhi; tại Liên hoan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh đã tặng hoa, biểu trưng và học bổng cho 72 em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích trong học tập và công tác Đội, trong đó 10 em thiếu nhi nghèo có thành tích trong học tập và vượt khó vươn lên được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Sau 2 năm triển khai cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, Ban chỉ đạo cuộc vận động cấp tỉnh và cấp huyện, thị đã tiếp nhận và trao gần 2 tỷ đồng, cùng nhiều vật phẩm như: quần áo, giầy dép, sách vở, mì tôm, máy vi tính, chăn, màn và đồ dùng sinh hoạt, học tập. Tặng trên 3 nghìn suất học bổng, xây dựng mới 6 nhà bán trú tại một số huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Yên…và hàng ngàn em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm nghị lực đến trường.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã tiếp nhận hơn 500 triệu đồng ủng hộ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”.  Toàn bộ số kinh phí ủng hộ cho Chương trình sẽ được triển khai xây dựng các lớp học mầm non và nhà bán trú tại các huyện Văn Yên, Trạm Tấu và Mù Cang Chải ngay trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái trao tặng về việc đã có thành tích trong việc vận động, tài trợ cho cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” năm học 2012 – 2013.

Trong 2 ngày diễn ra Liên hoan, các em thiếu nhi nghèo vượt khó đã được tham gia rất nhiều hoạt động như: khám, tư vẫn sức khỏe miễn phí; giao lưu với các Câu lạc bộ Nhà thiếu nhi và Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi; gặp mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh; tham gia triển lãm nhật ký thiếu nhi Yên Bái làm theo lời Bác. Mỗi hoạt động diễn ra với nhiều ý nghĩa đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mỗi em thiếu nhi tham dự liên hoan.