Yên Bái: Ra mắt mô hình điểm chi đoàn không có ĐVTN tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

15:51 02/04/2013     1860

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Yên Bái tham gia xây dựng nông thôn mới”, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức thành lập và ra mắt mô hình điểm “Chi đoàn không có đoàn viên thanh niên tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và không sinh con thứ 3” tại bản Cung 11 - xã Mồ Dề.
Cung 11 – xã Mồ Dề là một trong những chi đoàn luôn thực hiện tốt luật hôn nhân và gia đình. Hiện chi đoàn có 63 đoàn viên thanh niên trên 167 nhân khẩu; độ tuổi từ 25 đến 38 tuổi; 18 đôi nam nữ kết hôn đúng độ tuổi, 8 cặp vợ chồng sinh 2 con, 6 cặp sinh 1 con, 4 cặp chưa sinh con, không có cặp đôi nào vi phạm hôn nhân cận huyết thống.

a
Trao quà cho ĐVTN thực hiện tốt công tác tuyên truyền về dân số - KHHGĐ

Tại lễ ra mắt, chi đoàn đã tổ chức cho các cặp vợ chồng và ĐVTN ký cam kết không vi phạm tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và không sinh con thứ 3, thực hiện nghiêm các pháp lệnh về dân số, luật hôn nhân…

Việc ra mắt mô hình hình sẽ là điều kiện thuận lợi góp phần tiếp tục thực hiện tốt hơn phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái tham gia xây dựng nông thôn mới” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nhằm gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các huyện, thị, Thành Đoàn làm tốt công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của xã, phường; trong các buổi sinh hoạt chi đoàn… để nhân rộng mô hình.