Yên Bái: Nhặt được 40 triệu đồng trả lại người bị mất

15:58 23/04/2013     2033

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trên đường đi bán cua về để kịp chuẩn bị cho buổi lao động của nhà trường, em Thang Thị Cử - học sinh lớp 6C, trường THCS xã Mường Lai, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã nhặt được 01 chiếc ví, trong đó có 40 triệu đồng cùng một số giấy tờ quan trọng khác.
Sau khi kiểm tra, Cử phát hiện toàn bộ tiền và giấy tờ là của ông Hứa Văn Lưu  ở thôn 8, xã Mường Lai đánh rơi. Cử cùng người thân đã đến tận nhà ông Lưu để trao trả lại chiếc ví cùng số tiền trên.

a
Đội viên Thang Thị Cử - đội viên tiêu biểu trong phong trào Nghìn việc tốt, năm 2013

Gia đình em Cử thuộc hộ nghèo, cuộc sống còn gặp rất nhiều khó khăn, cả gia đình bốn miệng ăn chỉ trông vào hơn 2 sào ruộng, thu nhập chưa đến 300 nghìn đồng.

Hàng ngày em phải thức dậy từ sáng sớm ra đồng bắt cua đem ra chợ bán kiếm thêm thu nhập cho gia đình, sau đó mới đến lớp học. Những ngày được nghỉ Cử thường ra đồng phụ giúp cha mẹ làm những công việc đồng áng hoặc đi lấy củi bán kiếm tiền phụ giúp thêm cho gia đình.

Hành động trả lại của rơi cho người đánh mất của em Thang Thị Cử là một hành động cao đẹp, rất đáng được biểu dương khích lệ và có sức lan tỏa mạnh mẽ đến việc hình thành và phát triển nhân cách của các em học sinh trong trường THCS Mường Lai nói riêng và học sinh nói chung giúp các em học sinh hình thành nhân cách sống, trở thành những tấm gương người tốt, việc tốt trong cuộc sống thường ngày.

Nhằm động viên và khích lệ kịp thời Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức khen thưởng đối với em Thang Thị Cử, đồng thời em cũng được Hội đồng Đội huyện Lục Yên bình chọn là Dũng sỹ “Nghìn việc tốt” năm 2013.