Vĩnh Phúc tổ chức thành công Đại hội thi đua thiếu nhi làm nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy lần thứ IV năm 2013.

13:52 10/08/2013     1975

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 8/8/2013, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Đại hội thi đua thiếu nhi làm nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy lần thứ IV năm 2013.
Tới dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thế Trường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; Dương Thị Tuyến – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Bùi Huy Vĩnh – Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; Tạ Văn Tính – Phó ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh ủy.

Về phía Trung ương Đoàn có các đồng chí: Hoàng Tú Oanh – Phó chủ tịch Thường trực Hội Đồng Đội Trung ương Đoàn; Lê Anh Quân – Phó ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn; Trần Việt Cường – Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc; Nguyễn Văn Mạnh – Phó bí thư Thường trực; Đỗ Thị Thanh Hương – Phó bí thư; Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Lãnh đạo Đoàn; Hội Đồng Đôi ban chuyên môn, Trung tâm tỉnh Đoàn cùng 135 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đến từ 9 huyện, thị, thành đại diện cho 137.000 thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.     
                       
           
Trong chương trình Đại hội, các em thiếu niên nhi đồng đã đến dâng hương trước đài tưởng niệm anh Kim Đồng; Lý Tự Trọng; thăm quan phòng truyền thống tuổi trẻ Vĩnh Phúc; Báo công tại nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hương viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh để tưởng nhớ và báo công với những anh hùng đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc; Xem phim tư liệu về Bác Hồ và đặc biệt tại Đại Hội cháu ngoan Bác Hồ các em thiếu niên nhi đồng còn được tham gia vào diễn đàn trẻ em với chủ đề quyền được bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Các em đã có cơ hôi được chia sẻ những mong muốn của mình, được đối thoại với các bác là lãnh đạo tỉnh về quyền của trẻ em.

Đại hội Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2013-2018 có 135 Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho học sinh là Cháu ngoan Bác Hồ trên toàn tỉnh tham dự. Tại Đại hội, thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Phúc đã kính dâng lên Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu những bông hoa thành tích trong học tập, lao động và rèn luyện để trở thành những đội viên thiếu niên tiền phong gương mẫu, xứng đáng là những cháu ngoan Bác Hồ.

Những năm qua, thiếu niên nhi đồng trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu rèn luyện, đạt nhiều thành tích trong học tập, trở thành những con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Thực hiện các chương trình công tác Đội, thiếu nhi Vĩnh Phúc đã xây dựng được 230 tủ sách Bác Hồ với thiếu nhi, tặng 1000 lá cờ, viết 19.348 lá thư thăm hỏi động viên các chiến sỹ đang công tác tại Đảo Hoàng Sa, thăm hỏi tặng 5.251 suất quà cho các gia đình chính sách. Từ năm 2008 đến năm 2013, đã có 8 đội viên đạt thưởng Kim Đồng – giải thưởng của Trung ương Đoàn dành chi những thiếu niên, cán bộ Đội xuất sắc trong cả nước. Năm học 2012 – 2013, toàn tỉnh có 2097 đội viên đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 93.455 đội viên đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ …

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thế Trường ghi nhận và biểu dương các cấp bộ Đoàn, Đội, đặc biệt là đội ngũ giáo viên, Tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh đã đóng góp nhiều công sức trong việc chăm lo, dìu dắt các thế hệ đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Đồng chí đề nghị các các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy giáo, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo môi trường, điều kiện cho các em được vui chơi, học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhất là trẻ em người dân tộc thiếu số, trẻ em ở vùng khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cấp bộ Đoàn, phụ trách Đội tiếp tục triển khai tốt phong trào thiếu nhi thi đua “làm nghìn việc tốt”, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy; đổi mới nội dung, hình thức để triển khai có hiệu quả các phong trào Đội, tạo môi trường tốt để thiếu nhi Vĩnh Phúc học tập, rèn luyện, đạt nhiều thành tích trong học tập và công tác Đội.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc đã phát động phong trào “Nghìn việc tốt” giai đoạn 2013-2018; công ty Bảo hiểm BIDV Tây Bắc tặng 20 suất quà cho 20 đội viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. Đại hội cùng tặng quà cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tham gia Đại hội..